Anh đã sẵn sàng để rời khỏi EU

15/11/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Anh sẽ không quay lại đàm phán và đã chuẩn bị để rời khỏi khối EU nếu kiến nghị của Anh không được xem xét, AFP ngày 15.11 dẫn lời Ngoại trưởng Anh Philip Hammond.

 
Ngoại trưởng Anh Philip Hammond - Ảnh: AFP

Ông Hammond nói rằng Anh sẽ rời cuộc đàm phán với các đối tác EU nếu yêu cầu cải cách nhập cư của nước này bị phớt lờ, đồng thời nâng cao khả năng thực sự Anh sẽ ra khỏi khối EU.

Ngoại trưởng Anh Hammond nói với tờ Daily Telegraph ngày 14.11 rằng công chúng Anh có thể bỏ phiếu để kết thúc cương vị thành viên của nước này trừ khi có "cải cách đáng kể và có ý nghĩa" từ Brussels.

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron cũng từng tỏ ý muốn đàm phán lại các điều khoản về việc Anh tiếp tục là thành viên của EU, trước khi tổ chức trưng cầu dân ý về quyết định ở lại hay ra đi.

Ông Cameron khẳng định, tự do đi lại sẽ là “nội dung cốt lõi trong bất kỳ chiến lược tái đàm phán nào về việc ở lại EU”.

Tuy nhiên, ngày 3.11, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định sẵn sàng để Anh rời khỏi Liên mình châu Âu, chứ không thỏa hiệp về nguyên tắc người lao động được phép tự do đi lại trong khối này.

Ngọc Mai

>> Putin cáo buộc Mỹ và EU vi phạm luật quốc tế
>> Kêu gọi EU viện trợ 1 tỷ Euro cho Tây Phi chống Ebola
>> Đức ủng hộ sớm ký kết Hiệp định Thương mại tự do VN - EU
>> Thuế suất 90 mặt hàng vào EU sẽ bằng 0%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.