Ăn quá nhiều đậu cũng không tốt

22/07/2016 15:00 GMT+7

Đậu rất giàu protein, chất xơ, kẽm, kali, phốt pho, mangan, magiê, đồng và thậm chí sắt, trong khi ít cholesterol, natri và chất béo.

Tuy đậu rất bổ dưỡng, nhưng ăn quá nhiều hoặc ăn kết hợp với một số thực phẩm khác có thể gây ra một số vấn đề sau đây, theo boldsky.
Đậu hà lan, đậu sấy khô và đậu lăng chứa purine có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu. Vì vậy, ăn nhiều đậu có thể gây ra vấn đề đối với những người bị bệnh gút.
Nếu đang dùng thuốc điều hòa huyết áp, sau đó ăn đậu ngựa thì không nên vì chúng có thể can thiệp vào hiệu quả của thuốc.

tin liên quan

Chữa đau đầu bằng thực phẩm
Đau đầu có thể ảnh hưởng tâm trí và cơ thể của chúng ta. Ngoài việc uống thuốc để giảm triệu chứng đau đầu còn một số loại thực phẩm cũng giúp giảm đau đầu.

Đậu nành tuy tốt cho sức khỏe nhưng chúng có thể làm chậm sự hấp thu beta-carotene, vitamin D và vitamin B12. Nếu ăn đậu nành, nên ăn các loại rau lá xanh và trái cây để hấp thụ được các loại vitamin trên.
Đậu không chứa các axit amin thiết yếu, vì vậy không thể cho rằng ăn đậu thì không cần ăn các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, tốt hơn nên ăn đậu với cơm.
Với một số người, đậu cũng có thể gây ra cơn đau nửa đầu do dị ứng thực phẩm.

Tiêu hóa hàm lượng chất xơ trong đậu không phải là một điều khó. Tuy nhiên, với một số người, đậu cũng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa. Bạn có thể cần phải tập luyện và uống nhiều nước để giúp cơ thể tiêu hóa đậu.
Hàm lượng sắt có trong đậu khó hấp thụ bởi cơ thể. Vì vậy, khi ăn đậu cần phải ăn cùng với chanh. Vitamin C trong chanh có thể thúc đẩy sự hấp thu sắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.