Á khôi Huỳnh Vy từng đi giúp việc nhà để trang trải cuộc sống

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
09/10/2018 09:44 GMT+7

Sắp tới đây, Á khôi Huỳnh Vy sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Tourism Queen Worldwide 2018 tại Philippines. Ít ai biết rằng Huỳnh Vy từng trải qua tuổi thơ nhiều cơ cực.

Huỳnh Vy quê ở Đồng Tháp. Cô sinh ra trong gia đình có 4 anh em. Ba mất sớm khi Huỳnh Vy mới 3-4 tuổi. Một tay mẹ cô phải gồng gánh, nuôi 4 đứa con. Khi Huỳnh Vy học xong cấp 1, gia đình gặp nhiều khó khăn, mẹ cô đã phải gạt nước mắt, định rằng phải cho con nghỉ học. Tuy nhiên, vì quá ham học, cô bé Huỳnh Vy lúc ấy quyết định xin mẹ được đi giúp việc nhà cho gia đình gần đó để đổi lấy việc tiếp tục đến trường.
Vậy là trong khi bạn bè đồng trang lứa vô tư đến lớp, mỗi ngày Huỳnh Vy phải thức dậy từ 3 giờ sáng để buộc hơn 2.000 bịch sữa đậu xanh, đậu nành. Từng ấy tuổi, cô bé Huỳnh Vy đã có thể làm hết mọi việc từ dọn dẹp đến giữ em. Cứ vài tháng, khi tích góp được vài chục ngàn tiền công, Huỳnh Vy lại về nhà mua đồ ăn cho mẹ và các anh chị em. "Bữa cơm ngày đó mà có được một miếng thịt là quý vô cùng", cô nhớ lại.
Á khôi Huỳnh Vy từng đi giúp việc nhà để mưu sinh
Huỳnh Vy cho biết cuộc sống gia đình giờ đã ổn định hơn nhưng cô vẫn không thể quên những năm tháng đó vì nó đã tiếp thêm động lực cho cô trong bước đường sau này. Từ quê lên thành phố lập nghiệp, ban đầu, Huỳnh Vy theo học cao đẳng chuyên ngành y sĩ nhưng sau khi ra trường, cô bén duyên với nghề người mẫu. "Người ta nói nghề chọn người là vậy. Ban đầu tôi đi học ngành y là muốn chữa bệnh cho mẹ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhưng rồi duyên số đẩy đưa lại chuyển sang nghề người mẫu", người đẹp gốc Đồng Tháp tâm sự.
Với chiều cao 1,7m, cân nặng 49kg với số đo 3 vòng lần lượt là 86-58-100, Huỳnh Vy đã đoạt giải Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Người đẹp tỏa sáng 2016. Hiện tại, cô đang gấp rút chuẩn bị trang phục, trao dồi kỹ năng cần thiết để lên đường sang Philippines dự thi Miss Tourism Queen Worldwide.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.