8 thói quen giúp giảm mỡ vùng mặt

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngoài thực phẩm, thói quen sống hằng ngày cũng không kém phần quan trọng để duy trì cơ thể cân đối cũng như việc loại bỏ các chất béo trên khuôn mặt.

 /// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là một vài thói quen giúp giảm mỡ khuôn mặt một cách hiệu quả, theo boldsky.

Tránh thức ăn nhanh

Thực phẩm ăn nhanh đều chứa dầu nên cần phải tránh. Ngoài dầu, chúng còn chứa nhiều muối dư thừa và carbohydrate - những thành phần chính dẫn đến sự tích tụ chất béo, đặc biệt là xung quanh má.

Hạn chế muối

Khi tiêu thụ muối nhiều, nó sẽ giữ nước trong cơ thể. Điều này không chỉ làm cho khuôn mặt của bạn trông béo mà còn chảy xệ và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Cân bằng chế độ ăn

Một chế độ ăn uống cân bằng mỗi ngày bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu - canxi, vitamin, protein… là một bí quyết để mặt không có mỡ, bởi chúng không chỉ giúp giảm chất béo trên khuôn mặt mà còn giúp giảm thiểu toàn bộ trọng lượng cơ thể.

Đứng thẳng

Luôn luôn duy trì tư thế đứng thẳng. Hay cuối mặt xuống sẽ khiến vùng da mặt chảy xệ tạo cảm giác có mỡ vùng mặt. Vì vậy, đứng hoặc ngồi ở tư thế thích hợp cũng tạo ra sự khác biệt.

Ngủ ngon

Khi bạn không có được giấc ngủ ngon, khuôn mặt và mắt trông sưng lên. Ngủ ngon là bí quyết quan trọng để làm tan chất béo trên khuôn mặt.

8 thói quen giúp giảm mỡ vùng mặt  - ảnh 2

tin liên quan

6 mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn

Bạn tuyệt vọng khi đã thử nhiều cách như 'đếm cừu', tắm nước ấm hay uống sữa nóng mà chẳng thể nào có được giấc ngủ ngon ban đêm? Vậy bạn hãy thử tìm hiểu những mẹo nhỏ này xem sao.

Tập thể dục

Tập thể dục hằng ngày rất quan trọng để giữ cho cơ thể cân đối, cả trên vùng mặt. Nó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm cân. Giảm cân cũng là cách giúp giảm chất béo vùng mặt.

Ăn thêm thực phẩm giàu kali

Tiêu thụ thực phẩm giàu kali như chuối, rau chân vịt và cà rốt giúp đẩy natri ra khỏi cơ thể, đó là những nguyên nhân chính làm tăng chất béo cơ thể.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU