Hãy thay muối bằng những gia vị sau để ngừa nhiều bệnh

10/02/2017 10:03 GMT+7

Ăn quá nhiều muối và đường có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp, dẫn đến đột quỵ và suy tim. Vì vậy, hãy thay muối bằng những gia vị sau để ngừa nhiều bệnh, theo Livestrong.

Gừng
Gừng là loại gia vị chống viêm có thể được thêm vào đồ uống như trà nóng hoặc trà đá và nước. Bạn cũng có thể thêm nó vào các món ăn ngọt và mặn như bột yến mạch và súp đậu lăng.
Tỏi
Tỏi không chỉ giúp làm tăng hương vị của món ăn mà còn chứa chất chống oxy hóa. Thêm tỏi vào các loại rau như cải bruxen, bông cải xanh và bí xanh để tạo hương vị đậm đà cho món ăn mà không cần thêm muối.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời từ trà tỏi
Một tép tỏi sống là một phương thuốc hiệu quả trị cảm lạnh và cúm, nhưng do mùi tỏi nên nhiều người ngại ăn nó.
Nghệ
Củ nghệ và các hợp chất từ nghệ, có liên quan đến sức khỏe não bộ và khả năng miễn dịch cũng như tránh được việc tăng cân, theo chuyên gia dinh dưỡng Sharon Palmer, tác giả của cuốn Plant-Powered for Life (Tạm dịch: Nạp năng lượng cho cuộc sống).
Cây hương thảo
Giàu canxi, sắt và vitamin B-6, hương thảo sở hữu đặc tính chống oxy hóa và chống viêm tốt cho tiêu hóa và sức khỏe não bộ cũng như chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư.
Thì là
Thì là được sử dụng trong một số món ăn ở Nam Á, Bắc Phi và Mỹ Latinh. Bột thì là cho vào các món nướng và kho không chỉ tạo hương vị đậm đà mà còn bảo vệ niêm mạc dạ dày và chống đầy bụng.
Mùi tây
Loại thảo dược này hoạt động như một thuốc lợi tiểu tự nhiên để khắc phục tình trạng giữ nước, theo chuyên gia dinh dưỡng Alissa Rumsey, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.