7 nguyên tắc “vàng” chị em nên nhớ khi dùng mỹ phẩm

26/05/2015 13:12 GMT+7

Từ lâu, mỹ phẩm với các dòng khác nhau như dưỡng da, trang điểm, trị liệu… luôn được xem là bí quyết làm đẹp và giữ gìn nhan sắc của mọi phụ nữ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy có rất nhiều người sử dụng chúng sai cách.

Từ lâu, mỹ phẩm với các dòng khác nhau như dưỡng da, trang điểm, trị liệu… luôn được xem là bí quyết làm đẹp và giữ gìn nhan sắc của mọi phụ nữ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy có rất nhiều người sử dụng chúng sai cách.

Dưới đây là 7 nguyên tắc “vàng” chị em nên nhớ khi dùng mỹ phẩm, cùng tìm hiểu bạn nhé!
1.Tìm hiểu kỹ trước khi mua
7	nguyên tắc “vàng” chị em nên nhớ khi dùng mỹ phẩmTìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi mua là việc cần thiết
Hiện nay, trên thị trường có vô số loại mỹ phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng không phải sản phẩm nào chất lượng cũng đảm bảo và phù hợp. Do đó, trước khi quyết định mua bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận an toàn, thành phần và xác định loại da của mình. Tránh ham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây thiệt hại cho sức khỏe cũng như làn da.
2.Đừng quên thử độ kích ứng
Nhằm đảm bảo an toàn và ngăn ngừa kích ứng da có thể xảy ra, trước khi sử dụng loại mỹ phẩm nào, bạn đừng quên độ kích ứng bằng cách lấy một lượng kem hoặc phấn nhỏ thoa lên vùng da dưới cánh tay, rồi đợi xem kết quả trong 24 giờ. Nếu thấy da bị mẩn ngứa, ửng đỏ, rát… phải dừng ngay lập tức và còn da bình thường mới tiếp tục dùng.
3.Tuyệt đối không mua mỹ phẩm hết hạn sử dụng
7	nguyên tắc “vàng” chị em nên nhớ khi dùng mỹ phẩm 2Mỹ phẩm hết hạn tìm ẩn nguy cơ làm hư da
Mỹ phẩm hết hạn thành phần sẽ bị phân giải và biến thành một số tạp chất, sử dụng vừa không mang lại hiệu quả, mà còn tác dụng ngược khiến da tổn thương nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn đừng tiếc rẻ mà sử dụng tiếp, hãy thẳng tay vứt bỏ chúng đi và thay bằng các sản phẩm mới. Đồng thời, chú ý quan sát mỹ phẩm bằng mắt thường nếu thấy có dấu hiệu lạ như thay đổi màu sắc, mùi hương, chảy nước… bạn cần dừng ngay nhằm tránh những nguy hại đáng tiếc có thể xảy ra.
4. Không dùng chung mỹ phẩm với người khác
Tuyệt đối không dùng chung mỹ phẩm với người khác. Bởi vì, làn da mỗi người có một tính chất riêng biệt, hoàn toàn không ai giống ai, nên người đó dùng tốt nhưng có thể không phù hợp với bạn. Đó là chưa kể, đây còn là môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan, khiến da bị viêm, dị ứng, nổi mụn…
5. Dùng đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất
7	nguyên tắc “vàng” chị em nên nhớ khi dùng mỹ phẩm 3Thực hiện đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để có hiệu quả tốt
Hầu hết trong các loại mỹ phẩm từ phấn đến kem dưỡng da… đều có tờ hướng dẫn sử dụng hoặc in trên bao bì. Chúng ta cần áp dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất với liều lượng và thời gian dùng nhất định. Không vì nôn nóng mà bôi trát lên da một lượng quá dày và nhiều lần trong ngày, điều này vừa không tăng thêm hiệu quả, mà còn gây lãng phí và da dễ dàng tổn thương.
6. Làm sạch da trước khi sử dụng
Làm sạch da là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trước lúc bắt đầu vào trang điểm hoặc dùng kem dưỡng. Bề mặt da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng giúp các dưỡng chất trong mỹ phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da, từ đó phát huy hiệu quả một cách tối ưu và hạn chế nguy cơ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Mỗi ngày bạn rửa mặt 2 – 3 lần với sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết cho da đều đặn 1 lần/tuần.
7. Chú ý bảo quản mỹ phẩm thật kỹ
7	nguyên tắc “vàng” chị em nên nhớ khi dùng mỹ phẩm 4Đậy nắp mỹ phẩm thật kỹ và bảo quản nơi khô raó
Đây là vấn đề mà khá nhiều chị em thường không quan tâm hoặc thực hiện sai cách, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của mỹ phẩm, giảm “tuổi thọ” và thậm chí có thể làm biến đổi thành phần thành chất gây hại cho làn da, sức khỏe của người sử dụng. Bảo quản mỹ phẩm đúng cách rất đơn giản, bạn chỉ việc để ở nhiệt độ bình thường, đậy nắp kỹ sau khi dùng, tránh trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, hay môi trường ẩm ướt dễ sinh vi khuẩn.
Với những nguyên tắc trong sử dụng mỹ phẩm mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp tích lũy thêm kiến thức chăm sóc da cho mình.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.