Cảnh báo sai lầm thường mắc khi sử dụng mỹ phẩm - Kỳ 1 – Mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da

08/05/2015 10:09 GMT+7

Sử dụng mỹ phẩm không còn là thói quen xa lạ với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để hiểu biết và sử dụng mỹ phẩm đúng cách thì chưa phải ai cũng nắm rõ. Mỗi loại mỹ phẩm, mỗi dòng mỹ phẩm, lại có những cách thức sử dụng khác nhau và đều cần được lưu ý cẩn thận.

Sử dụng mỹ phẩm không còn là thói quen xa lạ với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để hiểu biết và sử dụng mỹ phẩm đúng cách thì chưa phải ai cũng nắm rõ. Mỗi loại mỹ phẩm, mỗi dòng mỹ phẩm, lại có những cách thức sử dụng khác nhau và đều cần được lưu ý cẩn thận.

Dù bạn đang sử dụng loại mỹ phẩm cao cấp đắt tiền như thế nào, nếu thói quen sử dụng mỹ phẩm của bạn không đúng cách thì sẽ không bao giờ đạt hiệu quả tốt như mong đợi.
Mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da là các loại mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm, kem làm trắng, kem trị nám, trị mụn, kem xóa nếp nhăn, chống lão hóa,...
Những sai lầm khi sử dụng mỹ phầm dưỡng và chăm sóc da sẽ khiến bạn phải chịu nhiều hệ quả rất nghiêm trọng như dị ứng, mẩn đỏ, nám da,... và còn có thể dẫn đến ung thư da.
Cảnh báo sai lầm thường mắc khi sử dụng mỹ phẩm - Kỳ 1 – Mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da 1Muốn mỹ phẩm đạt hiểu quả như ý muốn cần có cách sử dụng hợp lý
Các sai lầm thường gặp phải là:
Không xem kỹ thành phần trong mỹ phẩm
Đa số các loại mỹ phẩm kể trên đều có thành phần kích ứng da tương đối vì vậy nếu da nhạy cảm hoặc mẫn cảm với một trong các thành phần của sản phẩm, lập tức bạn sẽ bị dị ứng ngay sau lần sử dụng đầu tiên.
Các thành phần dễ gây kích ứng da trong mỹ phẩm chăm sóc và dưỡng da thường là:
Lẫn lộn giữa mỹ phẩm ban đêm và ban ngày
Chúng ta thường tự hỏi mỹ phẩm ban đêm và ban ngày có gì khác nhau? Và thường cho rằng có thể sử dụng mỹ phẩm ban ngày cho ban đêm và ngược lại. Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩ rằng làn da ban đêm và ban ngày lại cần những chế độ dưỡng da khác nhau hoàn toàn không?
Đối với kem dưỡng da ban ngày, chứa các công thức đặc biệt giúp da có thể chống lại các gốc tự do (ví dụ như chất chống oxi hóa), giúp bảo vệ da,..
Mỹ phẩm ban đêm lại thường chứa nhiều nước và chất giữ ẩm, chất chống lão hóa.
Cảnh báo sai lầm thường mắc khi sử dụng mỹ phẩm - Kỳ 1 – Mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da 2Kem dưỡng trắng da trị nám ban đêm Sakura
Đôi khi, sự thiệt hại nghiêm trọng ban ngày, khiến da không có đủ thời gian và năng lượng để tái tạo và “hồi sinh” trong đêm nữa. Ban đêm, làn da cần được dưỡng ẩm nhiều hơn ban ngày rất nhiều. Làn da ban đêm thường bị khô sần và mất nước. Nếu không sử dụng kem dưỡng da ban đêm, làn da của bạn sẽ bị căng thẳng, mau lão hóa, da bị chùng, chảy xệ,...
Sử dụng càng nhiều mỹ phẩm càng tốt
Khác với ăn uống hay tập luyện giảm cân, những quan điểm “càng nhiều càng tốt” hoàn toàn không ăn nhập với mỹ phẩm. Đừng bao giờ nghĩ rằng nếu muốn trắng thì nên tắm trắng 1 ngày 3 đến 4 lần sẽ đạt hiệu quả nhanh hơn. Nếu có suy nghĩ như vậy, bạn đang tự giết chết làn da của mình mà không biết đấy!
Bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng vậy, liều lượng và số lần sử dụng đều đã được nghi rõ trên bao bì. Bạn không nên tự ý biến tấu thêm nhiều lần sử dụng hơn quy định, hoặc thay vì thoa 1 lớp kem dưỡng da trị nám, bạn lại thoa 2 – 3 lớp để da được hấp thụ nhiều chất hơn và mau hết nám hơn.
 
Cảnh báo sai lầm thường mắc khi sử dụng mỹ phẩm - Kỳ 1 – Mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da 3Thoa kem càng nhiều càng tốt là quan niệm vô cùng sai lầm
Quy tắc thoa kem dưỡng thường là mỗi ngày 2 lần, sáng và tối. Bạn lấy một lượng kem vừa đủ lên tay và chấm ở các vùng trán, hai bên má, mũi và cằm. Sau đó thoa đều lên khắp mặt kèm với massage nhẹ cho kem thẩm thấu đều vào da.
Riêng với những loại kem trị mụn, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của bác sĩ vì có thể chỉ nên thoa vào vùng da bị mụn thôi.
Hãy chú ý đến cách sử dụng mỹ phẩm để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh tiền mất tật mang nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.