3D ToF giúp điều khiển cử chỉ trên LG G8 ThinQ

22/02/2019 10:57 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa trước khi ra mắt chính thức, LG đang dần tiết lộ những chi tiết còn lại liên quan đến mẫu smartphone G8 ThinQ cao cấp sắp tới.

Theo SlashGear, mặc dù G8 ThinQ đã được tiết lộ rằng nó sẽ sử dụng cảm biến 3D Time of Flight (hay ToF) nhưng giờ đây LG mới cung cấp thêm một chút chi tiết về khả năng của cảm biến này. Ngoài việc cung cấp trải nghiệm nhận dạng khuôn mặt 3D và trải nghiệm AR, cảm biến 3D này cũng sẽ được sử dụng cho điều khiển cử chỉ mà LG muốn mang đến G8 ThinQ.
Là một trong những thông báo tính năng đầu tiên liên quan đến G8 ThinQ, LG tuyên bố rằng họ đang sử dụng cảm biến REAL3 được phát triển Infineon. Đây là cảm biến tương tự như những gì đã được sử dụng trên ZenFone AR của Asus cho các mục đích thực tế ảo tăng cường Project Tango. Bộ phận bán dẫn của LG là Innotek cũng vừa thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt mô-đun để sử dụng trong smartphone tương lai.
Bằng cách tính toán thời gian cần thiết để ánh sáng truyền vào cảm biến, 3D ToF có thể đo khoảng cách của vật thể và ánh xạ nó ra ngoài không gian 3D. Cảm biến đặc biệt này tiêu thụ ít năng lượng hơn và có tầm hoạt động xa để có thể phát hiện các vật thể cách xa thậm chí vài centimet (cm). Đó là lựa chọn lý tưởng cho những thứ như nhận dạng khuôn mặt, AR và chuyển động cử chỉ.
Chuyển động cử chỉ chính là chìa khóa cho tầm nhìn của LG về một chiếc smartphone có thể điều khiển ngay cả khi người dùng cần đeo găng tay. Nó cũng có thể được sử dụng trong trường hợp người dùng phải để mắt tập trung khi lái xe hơn.
LG tin rằng mô-đun cảm biến 3D là một mảng kinh doanh có lợi nhuận và đang mở rộng đến nhiều sản phẩm khác nhau. Tất nhiên, mọi hoạt động của 3D ToF trên G8 ThinQ vẫn sẽ phải chờ khi sản phẩm xuất hiện tại MWC diễn ra trong tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.