34% công nhân mang thai ngoài ý muốn

26/09/2017 04:52 GMT+7

Một điểm đáng lưu ý của nghiên cứu là 34% công nhân mang thai ngoài ý muốn, có người lên đến 3 lần. Điều này sẽ dẫn đến vấn đề trầm trọng là nạo phá thai.

Một nghiên cứu về kiến thức, thái độ, thực hành về an toàn tình dục của công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN - KCX) trên địa bàn TP.HCM vừa được công bố tại Hội nghị khoa học y tế công cộng lần 3 năm 2017, do Hội Y tế công cộng TP.HCM tổ chức.
Nghiên cứu do Sở Khoa học - Công nghệ, Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thực hiện trên 990 công nhân.
Kết quả cho thấy nam công nhân quan hệ tình dục trước hôn nhân chiếm hơn 41% (nghiên cứu tại Vĩnh Phúc vào năm 2011 thì tỷ lệ này là gần 55%) và nữ là gần 16%. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có 14% công nhân 20 tuổi trở xuống đã từng quan hệ tình dục; trong đó có 7,4% công nhân trong độ tuổi này có hai bạn tình trở lên.

tin liên quan

Cách nhận biết thai ngoài tử cung
Theo thống kê của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trong 6 tháng cuối năm 2016, mỗi tháng trung bình có từ 8 - 10 trường hợp nhập viện do thai ngoài tử cung.
Một điểm đáng lưu ý của nghiên cứu này là 34% công nhân mang thai ngoài ý muốn, có người lên đến ba lần. Điều này sẽ dẫn đến vấn đề trầm trọng là nạo phá thai.
Các chuyên gia nhận định, quan điểm về quan hệ trước hôn nhân ở giới trẻ hiện nay ngày càng phổ biến, đặc biệt là nữ giới.
Mặc dù quan hệ tình dục trước hôn nhân sớm nhưng chỉ có gần 13% công nhân biết kiến thức về các biện pháp phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có 42% cho rằng xuất tinh ngoài cũng phòng tránh được. Số còn lại cho rằng uống kháng sinh, tiêm ngừa, vệ sinh cơ quan sinh dục sau khi quan hệ cũng ngừa được các bệnh này…
Các chuyên gia khuyến cáo cần đẩy manh truyền thông để nâng cao nhận thức kiến thức, thực hành an toàn tình dục trong đối tượng công nhân.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Có cách nào điều trị rạn da sau sinh?
Sau khi sinh em bé, tôi phát hiện vùng da ở bụng và đùi bị rạn rất nhiều. Nghe lời khuyên của bạn bè, tôi đã thử dùng đủ mọi cách, từ bôi kem đến mài mòn, thậm chí dùng cả năng lượng ánh sáng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.