10.000 người chết trong xung đột Hamas-Israel, LHQ yêu cầu ngừng bắn

10.000 người chết trong xung đột Hamas-Israel, LHQ yêu cầu ngừng bắn

La Vi
La Vi
07/11/2023 19:09 GMT+7

Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Quốc kêu gọi chấm dứt ngay lập tức cuộc chiến ở Gaza khi số người thiệt mạng ở đây được báo cáo là hơn 10.000 người. Tổng thư ký Antonio Guterres cảnh báo rằng Dải Gaza đang trở thành "nấm mồ chôn trẻ em".

Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Quốc yêu cầu ngừng bắn nhân đạo hôm 6.11, khi Israel phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về thương vong dân thường ở Gaza.

Theo Bộ Y tế Gaza do Hamas điều hành, hơn 10.000 người hiện đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel. Hơn 4.000 người trong đó được cho là trẻ em.

Video này cho thấy nhiều trẻ em bị thương được đưa đến bệnh viện Al-Shifa ở thành phố Gaza. Các em được cho là đã bị thương khi Israel tấn công trại tị nạn Al-Shati.

Tuy nhiên, Israel đã phớt lờ áp lực ngày càng tăng của quốc tế về việc ngừng bắn và cho quân đội nước này hiện đang bao vây thành phố Gaza.

Israel cho rằng phía Hamas phải thả tự do cho các con tin bị bắt giữ hôm 7.10 trước.

Nhóm 18 nhà lãnh đạo các cơ quan của Liên Hiệp Quốc đã ra tuyên bố kêu gọi chiến tranh phải dừng lại.

Ông Guterres nhấn mạnh: "Việc bảo vệ dân thường phải được đặt lên hàng đầu. Tôi quan ngại sâu sắc về những hành vi vi phạm rõ ràng Luật Nhân đạo Quốc tế mà chúng ta đang chứng kiến... Và thảm họa đang diễn ra khiến đòi hỏi ngừng bắn nhân đạo cứ mỗi giờ trôi qua lại trở nên cấp thiết hơn".

Người này đang kể lại khoảnh khắc anh được cứu sống sau một cuộc tấn công vào Deir al-Balah.

Anh nói: “Họ đã kéo chúng tôi ra khỏi đống đổ nát. Nhưng nhiều đứa trẻ, cả bé trai và bé gái, đều đã chết".

Theo hãng tin Reuters, cuộc oanh tạc trong đêm là một trong những cuộc tấn công dữ dội nhất kể từ khi Israel bắt đầu cuộc tấn công Gaza.

Theo cơ quan cứu trợ của Liên Hiệp Quốc dành cho người Palestine, trung bình cứ 10 phút lại có một trẻ em thiệt mạng và hai trẻ bị thương ở Gaza.

Những nơi lánh nạn ở phía nam Gaza quá đông đúc để tiếp nhận những người mới đến, vì vậy nhiều người phải ngủ trên đường phố.

Ở Israel, sự giận dữ nhằm vào giới chính trị gia về các con tin bị Hamas bắt giữ đã gia tăng trong tháng qua.

Các nhà hoạt động hô vang bên ngoài quốc hội Israel ở Jerusalem yêu cầu các chính trị gia nỗ lực hơn nữa để con tin được trả tự do. Trong đó có ông David Goldstein từ cộng đồng Kfar Aza.

"Cảm giác của tôi là họ làm chưa đủ. Có lẽ họ đang làm chính trị nhiều hơn là nỗ lực nào để đưa những người bị bắt cóc trở về", ông Goldstein nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.