1 triệu ấn bản cho số Charlie Hebdo tuần tới

09/01/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Bất chấp vụ thảm sát, đội ngũ biên tập Charlie Hebdo khẳng định sẽ tiếp tục phát hành tạp chí và số lượng ấn bản cho số tiếp theo vào tuần sau lên đến 1 triệu bản, cao gấp 20 lần bình thường và lớn nhất từ trước đến nay.

(TNO) Bất chấp vụ thảm sát, đội ngũ biên tập Charlie Hebdo khẳng định sẽ tiếp tục phát hành tạp chí và số lượng ấn bản cho số tiếp theo vào tuần sau lên đến 1 triệu bản, cao gấp 20 lần bình thường và lớn nhất từ trước đến nay.

1 triệu ấn bản cho số Charlie Hebdo tuần tới 2Charlie Hebdo vẫn sẽ tiếp tục phát hành và ấn hành đến 1 triệu bản cho số tiếp theo của tờ tạp chí - Ảnh: Reuters
Nhân viên sống sót của tạp chí Charlie Hebdo cho biết sẽ tiếp tục phát hành tờ tạp chí và ấn hành đến 1 triệu bản, thay vì mức thường xuyên khoảng 50.000 đến 60.000 bản, cho số tạp chí ra vào thứ Tư tuần tới, theo Washington Post. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát hành, ngay trong tuần sau”, Patrick Pelloux, nhà bình luận của tạp chí Charlie Hebdo tuyên bố vào rạng sáng nay 9.1.
"Tất cả chúng tôi đều đang chịu đựng sự sợ hãi, đau thương và mất mát. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ hành động, bởi sự ngu dốt sẽ không chiến thắng. Chúng tôi không thể để chúng chiến thắng", CNN dẫn lời ông Pelloux, một bác sĩ vừa là một trong những cây bút của toà soạn còn sống sót.
Các thành viên của Charlie Hebdo còn sống sót đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận về tương lai của toà soạn vào ngày 8.1. "Tôi ở đây để nói với các bạn rằng tờ tạp chí sẽ tiếp tục, vì chúng không thể thắng, và vì Charb, Cabu, Wolinski, Bernard Maris, Honore, Elsa, Tignous, Mustapha và nhân viên gác cổng của tòa soạn không chết vô nghĩa", ông Pelloux nói.
Ông cho hay ấn phẩm mới sẽ được tổng hợp bên ngoài trụ sở của Charlie Hebdo vì các toà soạn đã bị niêm phong sau vụ thảm sát. "Chúng tôi sẽ làm ở nhà và vẫn sẽ khiến mọi việc hoạt động", Pelloux tuyên bố.
1 triệu ấn bản cho số Charlie Hebdo tuần tới 1Người dân thành phố Montreal, Canada tham gia tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công văn phòng tạp chí Charlie Hebdo - Ảnh: Reuters
Nhiều cơ quan báo chí hôm 8.1 đã dự cuộc họp tại Bộ Văn hóa Pháp để bàn cách hỗ trợ xuất bản Charlie Hebdo, theo AFP. "Chúng ta có một sứ mệnh. Chúng ta cần tổ chức việc xuất bản Charlie Hebdo số tiếp theo. Không thể để tờ Charlie Hebdo biến mất", Bộ trưởng Văn hóa Pháp Fleur Pellerin nói trong cuộc họp.
Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng tuyên bố chính phủ sẽ cung cấp một triệu euro để tiếp tục lưu hành tạp chí.
Đã có 12 người thiệt mạng sau khi toà soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo bị những kẻ tấn công nã súng tại Paris hôm 7.1. 12 người này bao gồm 10 nhà báo và 2 cảnh sát, theo Le Monde. Sau vụ tấn công, từ khóa "je suis charlie" (Tôi là Charlie) được viết trên một khung màu đen xuất hiện khi truy cập vào trang chủ của tạp chí Charlie Hebdo. 
Các cơ quan báo chí lớn của Pháp như Le Monde, Đài truyền hình France Télévisions, Đài Radio France đã ra một thông cáo chung kêu gọi tất cả báo đài của Pháp cùng chung sức hỗ trợ về nhân lực và tài chính để “Charlie có thể sống”. Nhiều người cũng đã tham gia tưởng niệm các nạn nhân và kêu gọi đặt mua những ấn bản của tạp chí trào phúng này để bày tỏ tình đoàn kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.