Nghi phạm thảm sát Charlie Hebdo được Al Qaeda huấn luyện

09/01/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Một trong 2 anh em nghi phạm vụ thảm sát đẫm máu tại tuần báo châm biếm Charlie Hebdo (Pháp) từng được Al Qaeda huấn luyện tại Yemen, theo tiết lộ của quan chức Mỹ.

(TNO) Một trong 2 anh em nghi phạm vụ thảm sát đẫm máu tại tuần báo châm biếm Charlie Hebdo (Pháp) từng được Al Qaeda huấn luyện tại Yemen, theo tiết lộ của quan chức Mỹ.

Chân dung 2 anh em Cherif và Said Kouachi, nghi phạm vụ xả súng tại Pháp - Ảnh: Reuters

Hai anh em Cherif và Said Kouachi là nghi phạm vụ tấn công kinh hoàng khiến 12 người thiệt mạng hôm 7.1 tại tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris. Nguồn tin từ chính phủ Mỹ của AFP cho biết 2 người này nằm trong danh sát theo dõi khủng bố của Mỹ “trong nhiều năm qua”.

Mỹ liệt 2 anh em này vào danh sách người tình nghi là phần tử khủng bố, đồng thời xếp vào danh sách bị cấm bay sang Mỹ.

Một quan chức Mỹ khác cho hay theo thông tin từ tình báo Pháp, Said Kouachi từng bay sang Yemen hồi năm 2011, nơi nghi phạm này được chi nhánh Al Qaeda tại đây huấn luyện cách chiến đấu bằng vũ khí hạng nhẹ và kỹ năng thiện xạ.

Đặc nhiệm an ninh Pháp đã triển khai trực thăng truy lùng 2 nghi phạm nguy hiểm còn đang lẩn trốn này ở miền bắc nước này. Hai anh em được cho đang lẩn trốn trong một trạm xăng trong vùng, theo AFP.

Hiện nghi phạm trẻ tuổi nhất Hamyd Mourad, 18 tuổi, đã ra đầu thú và cảnh sát Pháp đã công bố bức ảnh của hai nghi phạm xả súng còn lại là hai anh em Said Kouachi, 34 tuổi, và Cherif Kouachi, 32 tuổi, đồng thời phát lệnh truy nã đối với hai đối tượng được mô tả “có thể mang theo vũ khí và nguy hiểm”.

Vụ tấn công đẫm máu này được cho xuất phát từ động cơ trả thù việc tờ Charlie Hebdo từng đăng tải các bức biếm họa về Đấng Tiên tri Mohammad, theo tờ Daily Mail (Anh).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.