Ít nhất 40 du khách Việt Nam bị kẹt tại Bali

29/11/2017 06:56 GMT+7

Tính đến cuối ngày hôm qua, đường dây nóng của đại sứ quán đã tiếp nhận tổng cộng 14 cuộc gọi của người Việt ở Bali nhờ hỗ trợ

Thông tin trên được ông Nguyễn Thanh Giang, cán bộ lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cung cấp khi trả lời Thanh Niên vào chiều 28.11 về tình hình hỗ trợ người Việt Nam, sau khi Indonesia nâng cảnh báo lên mức cao nhất đối với núi lửa Agung.
Trong số 40 du khách có 4 người đã bắt đầu rời khỏi Bali bằng đường bộ và đường biển đến Surabaya. Số còn lại vẫn đang chờ và hy vọng các chuyến bay sẽ kết nối trở lại trong nay mai.
“Trước mắt, Indonesia chưa đưa ra cảnh báo phải sơ tán dân trên đảo nên hiện đại sứ quán cử cán bộ trực đường dây nóng và hỗ trợ hướng dẫn người Việt Nam rời khỏi đảo bằng đường bộ và đường biển. Đến Surabaya và Lombok, họ có thể bắt các chuyến bay khác để đi tiếp”, ông Giang cho hay.

tin liên quan

Núi lửa phun tại Bali
Theo tờ The Guardian ngày 22.11, núi lửa Agung trên đảo du lịch Bali của Indonesia đầu bắt đầu phun khói và tro bụi sau hơn 2 tháng “cựa mình”.
Tính đến cuối ngày hôm qua, đường dây nóng của đại sứ quán đã tiếp nhận tổng cộng 14 cuộc gọi của người Việt ở Bali nhờ hỗ trợ. Theo ông Giang, đa số du khách đến Bali tự túc và khả năng con số thực tế sẽ cao hơn và đại sứ quán đang nhờ các cơ quan chức năng Indonesia thống kê để có con số chính thức.
Ngoài các du khách, còn có 2 Việt kiều sinh sống tại Bali nhưng không nằm trong bán kính 12 km nguy hiểm quanh núi lửa.
Cũng trong hôm qua, núi lửa Agung tiếp tục phun tro bụi và có thể nhìn rõ ánh sáng hắt lên từ dung nham bên dưới. Giới chức Indonesia đã sơ tán hàng chục ngàn người ở khu vực lân cận đến hơn 200 trại tạm cư trên đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.