CSGT Hà Nội phạt nguội cả xe biển đỏ, biển xanh và xe buýt

03/12/2015 10:45 GMT+7

Liên quan tới việc triển khai phạt nguội, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội cho biết xử lý cả những trường hợp xe biển xanh, biển đỏ...

Liên quan tới việc triển khai phạt nguội, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội cho biết xử lý cả những trường hợp xe biển xanh, biển đỏ...

phat-nguoi-ca-xe-bien-xanh-bien-doNgười tham gia giao thông được xem lại hình ảnh vi phạm
Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67 Công an thành phố Hà Nội) cho biết, qua hai ngày tiến hành xử lý phạt nguội người tham gia giao thông bằng hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera, đơn vị đã lập biên bản xử lý với cả những trường hợp là xe đeo biển xanh, biển đỏ và cả xe buýt.
Lãnh đạo PC67 cho biết, mọi phương tiện ưu tiên khi vi phạm luật Giao thông đường bộ đều được xử lý bình đẳng, trừ những trường hợp chứng minh được đang làm nhiệm vụ và những phương tiện trong diện ưu tiên như xe dẫn đoàn, cứu hỏa, cứu thương… Theo đó PC67 đã xử lý 1 xe ô tô biển đỏ, 1 xe ô tô biển xanh và 1 xe buýt vi phạm.
Bên cạnh đó, trong ngày 1.12, các tổ công tác thuộc PC67 phát hiện và lập biên bản xử phạt 58 trường hợp vi phạm. Trong ngày 2.12, PC67 đã xác định 68 trường hợp vi phạm, gửi thông báo cho người vi phạm.
phat-nguoi-ca-xe-bien-xanh-bien-doThông báo phạt nguội được gửi cho người vi phạm
Trung tá Huỳnh Tấn Nam, Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông thuộc PC67 cho biết, việc dùng hình ảnh từ hệ thống camera để xử lý phương tiện sẽ được áp dụng bằng 2 hình thức.
Hình thức thứ nhất, thông báo bằng bộ đàm, gửi hình ảnh cho lực lượng Cảnh sát giao thông cắm chốt, tuần tra trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội để dừng phương tiện xử lý. Hình thức thứ hai là gửi hình ảnh vi phạm của các phương tiện do hệ thống camera giám sát ghi lại về cho chủ phương tiện vi phạm với những thông tin ghi rõ về thời gian, lỗi vi phạm, phương tiện vi phạm và yêu cầu lên làm việc.
Đối với các trường hợp vi phạm là ô tô chưa sang tên đổi chủ, đồng thời với việc gửi giấy thông báo nộp phạt, PC67 sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ đăng kiểm, sau khi nộp phạt và thực hiện sang tên chuyển chủ thì các phương tiện này mới được đăng kiểm.
Trung tá Nam cho biết, đa phần các ô tô bị xử lý về lỗi vi phạm vượt đèn đỏ. Trong quá trình xử lý, một số tài xế tỏ ra khá bất ngờ khi camera ghi lại hình ảnh vi phạm của mình và chấp hành nghiêm chỉnh khi lực lượng Cảnh sát giao thông đưa ra bằng chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.