ZTE bổ nhiệm chủ tịch mới để mong được Mỹ 'nới lỏng tay'

Thành Luân
Thành Luân
01/07/2018 08:58 GMT+7

ZTE vừa bổ nhiệm một chủ tịch mới - Li Zixue (54 tuổi), người trước đó là Phó giám đốc Viện Công nghệ vi điện tử Tây An, Trung Quốc.

Theo Neowin, đây là động thái mới nhất để ZTE lấy lại lòng tin từ chính quyền Mỹ sau khi công ty Trung Quốc bị ban hành lệnh cấm mua hàng xuất khẩu từ các công ty Mỹ. Trước đó, công ty đã “gửi thông điệp” đến chính quyền Mỹ trên mạng xã hội cho biết họ không thể đủ khả năng sửa chữa một nhà vệ sinh bị hỏng do không có phụ tùng thay thế từ Mỹ.
Báo cáo cho biết, sự thay đổi chủ tịch ZTE được phát hiện thông qua một hồ sơ tại Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến. Hồ sơ này cũng đề cập đến những thay đổi trong ban giám đốc công ty.
Được biết, ZTE gặp phải những vướng mắc do vi phạm đối với lệnh cấm vận của Mỹ, nơi công ty đã bán các sản phẩm liên quan đến công nghệ từ Mỹ cho các quốc gia như Iran và Triều Tiên. Theo lệnh cấm, ZTE sẽ không được phép mua các thành phần nào từ các công ty công nghệ của Mỹ, bao gồm chip xử lý Qualcomm vốn có mặt trên nhiều smartphone của ZTE.
Kể từ khi lệnh cấm được đưa ra, một loạt vấn đề đã xảy ra. Ban đầu ZTE định đóng cửa gần như hoàn toàn các hoạt động, nhưng sau đó hãng được cứu bằng một thỏa thuận với chính phủ Mỹ, bao gồm khoản tiền phạt trị giá 1 tỉ USD cũng như thực hiện một số thay đổi về bộ phận lãnh đạo công ty dưới sự chỉ định từ Mỹ.
Bất chấp những nỗ lực của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc và chính quyền do ông Donald Trump lãnh đạo, vẫn chưa rõ liệu công ty có thể quay trở lại hoạt động kinh doanh bình thường hay không khi mà Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã phản đối những thỏa thuận và tìm cách khôi phục lệnh cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.