YouTube Premium bất ngờ tăng giá gói cá nhân

21/07/2023 08:11 GMT+7

Google vừa tăng giá thuê bao hằng tháng đối với gói YouTube Premium cho người dùng cá nhân tại Mỹ, với chi phí 13,99 USD/tháng, tăng 2 USD so với giá trước đó.

Theo Neowin, việc tăng giá cũng đã ảnh hưởng đến gói hằng năm của YouTube Premium cho khách hàng cá nhân. Gói này không tự động gia hạn và hiện có giá 139,99 USD/năm. Nếu khách hàng mua gói thuê bao thông qua ứng dụng iOS, số tiền phải thanh toán sẽ là 18,99 USD/tháng. Trang web của YouTube cho biết người dùng mới đủ điều kiện sẽ được sử dụng thử dịch vụ miễn phí trong 1 tháng.

YouTube Premium bất ngờ tăng giá gói cá nhân - Ảnh 1.

Mức phí thuê bao cá nhân mới được áp dụng tại Mỹ

CHỤP MÀN HÌNH

Báo cáo từ 9to5Google chỉ ra rằng, giá các gói YouTube Premium dành cho gia đình hiện vẫn giữ nguyên sau khi đã tăng phí đáng vào năm ngoái. Ngoài ra, giá hằng tháng của thuê bao Music Premium độc lập cũng đã tăng từ 9,99 USD/tháng lên 10,99 USD/tháng.

Được biết, YouTube Premium là gói thuê bao trả phí cho phép người dùng nhận được các đặc quyền như trải nghiệm xem video không có quảng cáo, tải xuống video để xem ngoại tuyến, phát trong nền và truy cập dịch vụ Music Premium. Hồi đầu năm nay, những thuê bao trả phí dịch vụ này có thêm tùy chọn chất lượng phát trực tuyến mới gọi là 1080p Premium được công ty cho biết sẽ giúp cung cấp video "trông sắc nét và rõ ràng hơn". Họ cũng có thể xem video YouTube cùng nhau thông qua Google Meet.

YouTube Premium bất ngờ tăng giá gói cá nhân - Ảnh 2.

Công ty cũng tăng giá cho gói thuê bao dịch vụ YouTube Music

CHỤP MÀN HÌNH

Bên cạnh đó, gói thuê bao cao cấp này còn cho phép người dùng sử dụng thử các tính năng thử nghiệm trong ứng dụng. Dịch vụ video của Google hiện thử nghiệm một cách mới để tăng tốc độ video và chế độ màn hình khóa để ngăn chặn các thao tác vô tình chạm vào. Công ty cũng đang thử nghiệm triển khai một tính năng có tên "Âm lượng cố định" nhằm đồng bộ hóa các mức âm thanh trên video. Công ty đang tìm cách hạn chế khả năng xem video của người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo bằng cách hiển thị cho họ cửa sổ bật lên sau ba video.

Không chỉ YouTube, nhiều dịch vụ phát trực tuyến gần đây đang tìm cách để tối ưu hóa doanh thu của họ bằng các biện pháp khác nhau. Gần đây, Peacock đã tăng giá các gói phát trực tuyến của mình, trong khi Netflix hạn chế việc chia sẻ mật khẩu tại hơn 100 quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.