YouTube loại bỏ 8,3 triệu video độc hại

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2018 08:13 GMT+7

Google vừa thông báo đã loại bỏ hơn 8 triệu video khác nhau có trên dịch vụ lưu trữ YouTube, và các video này đều có nội dung "không phù hợp".

Theo PhoneArena, trong báo cáo của YouTube, công ty cho biết trong 3 tháng cuối năm 2017, hơn 8 triệu video đã bị xóa với hầu hết trong số này là spam hoặc chứa nội dung người lớn. Đáng chú ý là trong việc gỡ bỏ này có sự góp sức của máy học, nơi nó giúp gắn cờ 6,7 triệu video trong tổng số 8 triệu video đã bị xóa, chiếm 76%.
YouTube nói rằng công nghệ mới giúp xử lý nội dung một cách nhanh chóng, đó là câu trả lời cho những lời chỉ trích từ người dùng trước đó nói rằng thao tác xóa video vi phạm nguyên tắc của hãng tỏ ra chậm chạp.
Cụ thể, năm ngoái chỉ 8% video được gắn cờ chứa nội dung chủ nghĩa cực đoan và bị xóa trước khi nó chạm ngưỡng 10 lượt xem. Máy học đã được giới thiệu vào tháng 6.2017, nhờ vậy mà 50% video chứa nội dung chủ nghĩa cực đoan bạo lực đã bị xóa trước khi vượt ngưỡng 10 lượt xem.
Đầu năm nay, YouTube đã thông báo về việc tạo ra hệ thống Intelligence Desk cùng với việc bổ sung 10.000 nhân viên chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung bị gắn cờ bởi máy học lẫn người sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.