Yêu kiểu… 9X

20/04/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Không còn e thẹn, bẽn lẽn và bày tỏ một cách kín đáo, nhiều bạn trẻ thế hệ 9X chọn cho mình một cách yêu cuồng nhiệt.

(TNO) Không còn e thẹn, bẽn lẽn và bày tỏ một cách kín đáo, nhiều bạn trẻ thế hệ 9X chọn cho mình một cách yêu cuồng nhiệt.

Yêu kiểu … 9XLiệu với thế hệ 9X tình yêu có còn lãng mạn - Ảnh: Đức Toàn
Yêu vội vã, thể hiện công khai
Với những bạn trẻ hiện nay thì việc tuyên bố với mọi người rằng “chúng tôi yêu nhau” hay “tỏ tình để cả thế giới biết đến” là trào lưu phổ biến không những trong cộng đồng mạng và cả ngoài đời thực. Các bạn chọn cho mình những hình thức khá bạo dạn như: tỏ tình bằng nhảy flash-mob (nhảy đồng diễn), hoặc cưa cẩm đối tượng bằng sự ủng hộ của hàng ngàn like trên facebook, hoặc gây ấn tượng hơn thì thắp nến hay rải hoa hồng trước sảnh ký túc xá để buộc đối phương gật đầu đồng ý…
Ngoài ra, cư dân mạng từng “choáng váng” với những mẩu tin tuyển người yêu đi chơi trong mùa lễ hội của các bạn trẻ. Cứ đến ngày Giáng sinh, ngày lễ tình nhân (14.2), hay các dịp lễ hội… thì trên các trang mạng xã hội tràn ngập các thông tin như: tuyển người yêu đi chơi trong một ngày.
Nhìn những kiểu bày tỏ tình cảm hiện tại thì không khó để thấy nhiều bạn trẻ hiện nay rất “tự nhiên” và “ít biết ngại” khi bày tỏ tình cảm với nhau trước mọi người. Họ có thể hôn nhau trên giảng đường, có thể âu yếm khi ngoài phố. Hoặc năm ngoái, chuyện đôi trẻ yêu nhau xong chia tay thì một trong hai đối phương lên mạng nói xấu nhau hoặc thậm chí “đòi lại tất cả những món quà” đã từng tặng.
Kéo theo những câu chuyện buồn
Chính vì sống vội, yêu cuồng, các bạn trẻ đôi lúc đã cuống theo những cuộc tình và cảm xúc của mình một cách mù quáng.
Khi tỏ tình flash-mob bị từ chối, nhiều bạn lại quỳ khóc lóc xin chấp nhận tình yêu. Gần đây nhất là việc giết người yêu rồi chụp ảnh đưa lên trang mạng xã hội của giới trẻ. Hoặc việc công khai bêu xấu chính người mình thương yêu đã “đào mỏ” bằng tiền và hiện vật của những người nổi tiếng lứa tuổi 9X cũng “ném đá” nhau trên cộng đồng mạng.
Có lẽ chưa bao giờ chuyện yêu ai, yêu thế nào và cách ứng xử khi yêu được nhiều người dành câu hỏi quan tâm cho thế hệ 9X đến vậy? Phải chăng các bạn trẻ bây giờ quá thoáng đối với tình yêu? 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.