Yêu “chị”

05/02/2012 09:28 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, con trai yêu con gái nhiều tuổi hơn mình có sao không hả chị? (Nguyễn Tuấn)

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, con trai yêu con gái nhiều tuổi hơn mình có sao không hả chị? (Nguyễn Tuấn)

Em Nguyễn Tuấn thân mến!

Không có luật pháp nào cấm con trai yêu con gái nhiều tuổi hơn mình và ngược lại.

Điều ấy ngày xưa ít khi xảy ra, nhưng trong cuộc sống hiện đại bây giờ không quá hiếm gặp, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Bởi hôm nay, trai gái cảm tình không quá nghiêng về ngoại hình và thể chất, họ chú ý nhiều hơn đến kiến thức, kinh nghiệm sống, khả năng ứng xử, mà điều này phụ nữ nhiều tuổi thường có ưu thế.

 
Minh hoạ: DAD

Ngay từ xa xưa, khi việc hôn nhân như vậy rất hiếm, dân gian đã có câu ca dao: Có phúc lấy được vợ già/Sạch cửa sạch nhà lại ngọt cơm canh/Vô phúc lấy phải trẻ ranh/Nó ăn rồi nó lại hành ra cho, đủ biết các cô gái nhiều tuổi được đánh giá cao như thế nào.

Phong trào lấy chồng trẻ hơn mình bắt nguồn mạnh mẽ nhất từ các nữ diễn viên điện ảnh Mỹ trong thời gian gần đây vì họ nổi tiếng, không sợ thị phi, họ lại có tiền, chẳng cần lấy đàn ông để đào mỏ do đó họ cứ việc hành động theo cảm xúc.

Trong thư viết cho chị, em quá vắn tắt, không rõ hỏi cho biết hay hỏi vì đây là người trong cuộc. Tuy nhiên, chị cũng xin phép khuyên em kỹ càng một chút như sau:

1. Cô gái nhiều hơn chàng trai bao nhiêu tuổi? Chị cho rằng một chút thì không sao, chứ nếu quá nhiều thì con trai cũng nên cân nhắc hết sức cẩn thận. Bởi sự chênh lệch ấy sẽ ngày càng tăng cùng với thời gian. Ví dụ như một ông chồng bốn mươi và một bà vợ năm mươi sẽ rất khác nhau về ngọoại hình, tâm sinh lý, liệu lúc ấy họ có khả năng vượt qua được điều này?

2. Cô gái đã có gia đình, đã có con riêng chưa? Nếu đã từng có thì em càng nên cân nhắc kỹ bởi một đứa trẻ sẽ có những nhu cầu khá phức tạp mà đôi khi một chàng trai trẻ không đáp ứng được.

Nói chung, khi hai con người yêu nhau chân thành thì họ sẽ vượt qua tất cả, nhưng em cần biết lấy vợ nhiều tuổi hơn cần phải suy nghĩ kỹ hơn, đừng chạy theo cảm xúc nhất thời hoặc đừng háo thắng, muốn khác người.

Chưa có một thống kê nào cho biết tỷ lệ ly hôn của những cặp vợ cao tuổi hơn chồng là bao nhiêu. Ở Mỹ, những cặp này được dư luận soi rất kỹ khi họ nổi tiếng và khi họ chia tay báo chí làm rất ầm ĩ.

Nói chung, nếu hai con người ấy đều đã trưởng thành, có nghề nghiệp ổn định, kết hôn không có mục đích gì khác ngoài tình yêu thì chị ủng hộ, em cứ yên tâm. Tuổi tác xưa nay không phải là trở ngại quá lớn của hạnh phúc, nếu sự chênh lệch không quá bất thường.

Chị chúc em vui vẻ, năm mới có nhiều hạnh phúc và tình yêu.

Chị Cú Mèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.