Yêu cầu Tân Sơn Nhất giảm triệt để 'delay' dịp cao điểm tết

05/12/2022 15:15 GMT+7

Cảng vụ Hàng không Miền Nam yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách, giảm tối đa "delay" các chuyến bay và hành lý dịp cao điểm tết sắp tới.

Theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão, từ 6.1 - 5.2.2023, máy bay đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất được tăng tần suất khai thác lên 44 chuyến mỗi giờ.

Sân bay mùa Tết luôn là nỗi ám ảnh của các hành khách

ĐỘC LẬP

Yêu cầu Tân Sơn Nhất giảm triệt để 'delay' dịp cao điểm tết

Nhu cầu đi lại của hành khách được dự báo tăng cao, Cảng vụ Hàng không Miền Nam (CVHKMN) đã yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn lực, nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Quý Mão 2023.

Cụ thể, lãnh đạo cảng cần chỉ đạo lực lượng kiểm soát sân đậu và các bộ phận chức năng tăng cường giám sát, hướng dẫn nhân viên hàng không hoạt động trong khu bay tuân thủ quy định an toàn Cảng HKQT TSN.

Đồng thời, duy trì công tác kiểm tra cơ sở hạ tầng, tình trạng hoạt động của trang thiết bị phục vụ hạ cất cánh, đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, hệ thống trang thiết bị tại nhà ga để phòng ngừa và xác định các có về kỹ thuật, kịp thời sửa chữa khi phát sinh sự cố, hỏng hóc.

Thủ trưởng các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không, người khai thác cảng hàng không được yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định 1534 của Bộ GTVT ban hành kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân gắn với phòng, chống dịch trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Đặc biệt quan tâm việc xử lý giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng.

Các hãng hàng không cần xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay đêm nhưng phải có biện pháp, giải pháp kiểm soát để giảm thiểu tối đa việc chậm, hủy chuyến bay.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đưa/đón hành khách phía ngoài nhà ga, CVHKMN đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất yêu cầu các doanh nghiệp khai thác xe taxi, xe hợp đồng bố trí đủ lượng xe đã cam kết; thực hiện nghiêm túc quy định an ninh trật tự, an toàn giao thông, việc chấp hành luồng tuyến lưu thông khi khai thác.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm chỉnh phương án phân luồng tuyến lưu thông xe mới, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông nhất là trong các khung giờ cao điểm và nghiêm cấm tình trạng taxi hoạt động trái phép, các hành vi lừa đảo, trộm cắp tài sản của hành khách.

Cũng theo thông tin từ CVHKMN, bên cạnh tốc độ tăng trưởng mạnh của khách nội địa, lượng khách quốc tế đến Tân Sơn Nhất trong vài tuần qua đang duy trì ổn định với lượng khách tăng dần, đạt khoảng 65 - 70% giai đoạn trước dịch.

Sản lượng khách quốc tế tới sân bay Tân Sơn Nhất hôm qua (4.12) đạt 33.000 lượt, tương đương 75% so với trung bình 45.000 lượt khách/ngày năm 2019. Lãnh đạo ngành hàng không kỳ vọng sang quý 1/2023, khách quốc tế qua cảng Tân Sơn Nhất sẽ hồi phục bằng cao điểm trước dịch năm 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.