Y tá đối mặt mức phạt 4,4 tỉ đồng vì đậu xe trái quy định

19/07/2017 13:16 GMT+7

Một y tá làm việc tại Bệnh viện Đại học Wales, Anh quốc đang đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 150.000 bảng Anh (tức khoảng 4,4 tỉ đồng) về việc đậu xe sai chỗ trong khuôn viên làm việc.

Theo Independent, nữ y tá giấu tên là một trong 75 nhân viên trong tổng số 6.000 y bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đại học Wales, trụ sở ở thành phố Cardiff, thất bại trong vụ kiện chống lại công ty quản lý bãi đậu xe Indigo Park Services (IPS).
Cụ thể, 75 bác sĩ và y tá nói trên đã phải nhận lệnh nộp phạt phí ban đầu 39.000 bảng Anh (1,1 tỉ đồng) về lỗi đậu xe sai quy định, 128 bảng Anh cho mỗi tấm vé gửi xe mà họ nhận và 26.000 bảng án phí . Trong số đó, có một y tá phải đối mặt với số tiền phạt tổng lên tới 150.000 bảng Anh (khoảng 4,4 tỉ đồng).
Phía IPS đưa ra đơn kiện với tòa án về việc các nhân viên của bệnh viện vi phạm quy định đậu xe khi họ để xe vào vị trí của khách hàng trong thời gian làm việc. Trong khi đó, nhiều nhân viên của bệnh viện lý giải nguyên nhân họ làm vậy là do không đủ chỗ đậu xe như đã được phân bố.
Một nhân viên nói trên BBC rằng có những ngày cô đã phải dành cả tiếng đồng hồ để tìm chỗ để xe khi tới cơ quan làm việc.
Trong khi The Sun cho biết công ty Indigo đã tích lũy được khoảng 100.000 vé gửi xe chưa thanh toán của bệnh viện với 128 bảng Anh/vé, dẫn tới số nợ lên tới 12,8 triệu bảng Anh.
Người đứng đầu cuộc đấu tranh cho các bác sĩ Bệnh viện Đại học Wales cho biết trên báo giới rằng các nhân viên đã được phép đậu xe với chỉ định mức thu là 1,05 bảng Anh/ngày. Tuy nhiên, do thiếu không gian nên buộc họ phải đậu xe trái phép mà không nghĩ tới mức phạt là 128 bảng Anh/vé.
Nguồn tin này cũng cho biết trong khuôn viên của Bệnh viện Đại học Wales chỉ có 1.800 điểm đậu xe trong khi có tới 6.000 nhân viên.
Thẩm phán Clare Coates thuộc Tòa án quận Cardiff đã đứng về phía công ty Indigo khi đơn vị này phát động cuộc kiểm tra việc đậu xe đối với 75 nhân viên bệnh viện.
Sự việc này đang gây xôn xao dư luận tại xứ Wales khi các nhân viên bệnh viện cho biết với mức lương khoảng 15.100 bảng Anh/năm, số tiền mà họ phải nộp phạt cho Indigo là quá lớn.
Các nhân viên của bệnh viện hiện đã thiết lập một trang mạng nhằm kêu gọi cộng đồng mạng giúp họ kháng cáo trước phán quyết của tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.