Nổ mìn phá đá làm nứt nhà dân

18/03/2013 03:20 GMT+7

Chiều 15.3, ông Võ Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái (TP.Nha Trang) cho biết: “Địa phương đã đề nghị Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Khánh Hòa (SX - XD Khánh Hòa) thương lượng với các hộ dân có nhà bị rạn nứt do ảnh hưởng từ việc nổ mìn phá đá để có phương án khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất”.

Khoảng 12 giờ trưa 13.3, khi nhiều gia đình tại thôn Thủy Tú đang ăn cơm thì Phó thôn trưởng - ông Nguyễn Văn Đồn và một công an viên của xã Vĩnh Thái đến từng hộ dân yêu cầu mọi người ra khỏi nhà để Công ty SX-XD Khánh Hòa tiến hành nổ mìn phá đá, nhằm san mặt bằng cho dự án khu biệt thự nhà vườn. Ông Nguyễn Văn Ngộ (69 tuổi), người dân thôn Thủy Tú nói: “Trong khi chúng tôi còn đang tranh cãi về việc nổ mìn có đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho dân hay không vì khu vực nổ mìn chỉ cách nhà dân hơn 100 m thì một người tên Quỳnh, tự xưng là chỉ huy nổ mìn đến và nói: “Mọi người cứ ra khỏi nhà đi, có gì tính sau, chúng tôi sẽ bồi thường”. Sau khi mìn nổ, nhà tôi bị rạn nứt chằng chịt trên tường, nhưng đến nay phía đơn vị thi công vẫn chưa bồi thường gì. Người dân rất bất bình vì ngoài thông báo miệng vào buổi trưa hôm đó, chúng tôi không hề được báo trước về thời gian nổ mìn”.

Theo biên bản Công an xã Vĩnh Thái lập lúc 12 giờ 55 ngày 13.3, sau khi mìn nổ, có 4 nhà dân bị nứt gồm: Nguyễn Văn Ngộ, Hồ Sĩ Ngân, Mai Xuân Tùng, Nguyễn Đức Hải Lý.

Nguyễn Chung

>> Xử phạt công ty khai thác đá
>> Chấn chỉnh việc nổ mìn khai thác đá
>> Trục xuất phương tiện khai thác đá trái phép
>> Lãng phí trong khai thác đá hoa trắng
>> Thu hồi dự án khai thác đá tại Đà Lạt
>> Vụ phá rừng thông để khai thác đá: Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng
>> Phá rừng thông để khai thác đá
>> Phát hiện thêm một công trường khai thác đá xây Thành nhà Hồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.