"Khuyến mãi” gì mà kỳ vậy?

02/04/2007 23:20 GMT+7

* Mấy hôm nay tôi có đọc báo và thấy thông tin khuyến mãi của hãng nước giải khát Pepsi về việc khuyến mãi uống Pepsi trúng Nokia N73, nhưng muốn trúng thì phải nhắn tin gửi mã số dưới nắp chai và lại mất 2.000đ/tin đến tổng đài 8100.

Tôi thấy điều này quá vô lý. Không biết một ngày có bao nhiêu tin nhắn gửi đến và những người tổ chức trò chơi này đã thu được bao nhiêu tiền. Tại sao một trương trình khuyến mãi mà khách hàng tham dự mỗi lần thì lại tốn 2.000đ trong khi giá tiền cho một chai nước Pepsi hay 7up chỉ có... 3.000đ ? Tại sao không trúng giải thưởng ngay dưới nắp chai như mọi lần mà lại phải thông qua Công ty FPT ?
tuan_nguyen...@yahoo.com

*  "Khuyến mãi", theo tôi hiểu là người sản xuất hay bán hàng phải chi ra một khoản tiền để chăm sóc khách hàng. Nó chỉ có ý nghĩa khi khách hàng mua một hoặc nhiều sản phẩm sẽ được tặng thêm một món quà, một tiện ích nào đó hay có cơ hội được trúng thưởng thông qua bốc thăm. Các sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mãi thực chất là được giảm giá thông qua các hình thức tặng thưởng nói trên, sự giảm giá này có thể được phân bổ đều cho tất cả các khách hàng hoặc phân bổ ngẫu nhiên cho những người may mắn. Trong trường hợp của chương trình "Pepsi giai điệu số”, khách hàng muốn có cơ hội trúng thưởng một điện thoại di động, ngoài việc mua một sản phẩm Pepsi, 7Up hoặc Minrinda, còn phải tốn thêm 2.000 đồng tiền nhắn tin. Cái điện thoại di động mà khách hàng nào đó ngẫu nhiên trúng  chính là từ khoản tiền "nhắn tin" này trích ra. Pepsi có tốn một đồng nào đâu mà gọi là "khuyến mãi"? Đó là chưa nói đến số tiền mà những người tổ chức chương trình này thu được từ tin nhắn, chắc chắn là không nhỏ, sau khi trừ giá trị của phần thưởng. 

Quốc Nam (Quận 1, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.