Dự án ERP không khả thi

19/01/2010 14:08 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã thẳng thắn nhận xét: dự án thu phí giao thông tự động (ERP) với ô tô vào khu vực trung tâm TP.HCM là không khả thi sau bài Thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM: Đi lệch mục tiêu.

* Việc tìm kiếm giải pháp hữu hiệu để giải quyết ùn tắc giao thông của TP.HCM hiện nay thật sự là cấp bách nhưng tôi không đồng tình với giải pháp thu phí xe ô tô lưu thông nội thành. Nên chăng TP cần tập trung vào việc quy hoạch hệ thống giao thông có tính đặc thù cao cộng với việc giãn dân và quy hoạch đô thị mở rộng ra ven đô thì sẽ dần khắc phục được tình trạng ùn tắc trong tương lai. Nếu có thu phí thì chỉ những người nghèo là chịu ảnh hưởng vì phí dịch vụ sẽ điều chỉnh tăng theo quy luật. (Chu Văn Cảnh, Q.12, TP.HCM)

* Tôi thấy dự án ERP sẽ không khả thi, thay vì mất 2 năm để nghiên cứu chúng ta hãy làm đường trên cao và bãi đậu xe cho thành phố. Đừng để mất 2 năm rồi lại loay hoay tìm một giải pháp khác, lúc đó thì tình trạng kẹt xe còn khủng khiếp hơn bây giờ! (bibo...@gmail.com)

* Các ý kiến phản bác thì đã có nhiều rất nhiều và rất hợp lý rồi, không hiểu sao các vị vẫn triển khai? Nếu vậy tôi đề nghị phải có người chịu trách nhiệm nếu như việc thu phí không cải thiện được kẹt xe, ít ra thì cũng phải mất chức. (doc...@yahoo.com)

* Khi người dân chấp nhận mua xe đắt hơn ở nước ngoài rất nhiều, thì việc phải trả thêm ít tiền để vào trung tâm là chuyện nhỏ! (Huỳnh Thế Đức, Q.7, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.