Ý: Khám phá âm mưu đánh bom khủng bố của al-Qaida

20/05/2005 14:10 GMT+7

Cảnh sát ở Razzien thuộc miền bắc nước Ý vừa bắt giữ 9 kẻ bị tình nghi là khủng bố. Những tên này đều là người Bắc Phi, chúng đã lên kế hoạch đánh bom ở Ý và các nước lân cận khác. Chúng đều có quan điểm chung là phản đối cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq.

Ngày 18/5 cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 6 tên ở Mailand và 3 tên ở Turin. Chúng nằm trong tổng số 23 kẻ bị tình nghi đang bị truy nã. Bọn chúng còn có tên trong nhóm "Ansar Al-Islam", có liên hệ mật thiết với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Cảnh sát Mailand cho biết, những kẻ tình nghi lập kế hoạch đánh bom ở Ý và một số nước khác, đồng thời chiêu mộ những tên phản đối cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq. Một vài người trong chúng đã từng tham chiến ở Bosnia và đã từng được huấn luyện trong các trung tâm huấn luyện của al-Qaida ở Afghanistan.

Nhưng tên bị bắt ở Turin có lẽ là thành viên của Tổ chức "Nhóm những người chiến đấu vì Hồi giáo" ở Marokko. Nhóm này đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Casablanca vào tháng 5/2003. Đồng thời chúng cũng có quan hệ với Tổ chức al-Qaida.

Theo TP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.