Xuyên tết thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

01/02/2020 18:18 GMT+7

Ngày 1.2, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, chủ đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sau mấy tháng thi công dự án đã đạt hơn 30% tổng khối lượng, tăng nhanh so với 10 năm trước.

Để làm được điều này, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, 200 người, từ ban điều hành, cán bộ quản lý, kỹ sư, người lao động của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ăn Tết xa nhà, bám công trường, thi công xuyên tết. Dự án tổ chức triển khai thi công 3 ca, kỹ sư, công nhân làm việc liên tục. Theo kế hoạch, dự án sẽ thông tuyến trong năm 2020, hoàn thành trong năm 2021.
“Với những nỗ lực, quyết tâm và tinh thần thi công thần tốc để dự án về đích đúng hẹn là thông tuyến vào cuối năm 2020 nhằm giải quyết một phần bài toán ùn tắc giao thông vào dịp cuối năm CanhTý khi các phương tiện xe máy, xe con được kiểm soát, phân luồng lưu lượng để cho người dân lưu thông miễn phí dịp Tết Tân Sửu 2021 và hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2021 khi nền đất yếu được kiểm soát đảm bảo”, ông Hoàng cho hay.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đến thăm chúc tết người lao động dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hôm 29 Tết Canh Tý khẳng định ông luôn đặc biệt quan tâm đến tiến độ, chất lượng thi công của dự án

Ảnh: Bắc Bình

Cũng theo ông Hoàng, do nhiều nguyên nhân, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 bị đình trệ trong 10 năm, kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Tây Nam bộ. Vì thế, ngay từ khi Tập đoàn Đèo Cả được liên danh các nhà đầu tư mời tham gia “giải cứu” dự án từ tháng 4.2019 đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm “dự án chậm một ngày, thêm một ngày mắc nợ nhân dân”.
Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa qua UBND tỉnh đã tháo gỡ hết khó khăn, ký lại hợp đồng, giải ngân vốn cho dự án. Tuy nhiên còn trục trặc một chút về nguồn vốn tín dụng, nhưng thời gian tới sẽ cùng với chủ đầu tư phối hợp để giải ngân sớm, đưa dự án về đích đúng tiến độ. “Chúng tôi mong muốn các nhà thầu, nhà tư vấn phải thi công đúng chất lượng công trình, nhất là hạng mục xử lý nền đất yếu để đưa dự án về đích đúng tiến độ giải quyết ách tắc giao thông trên QL1 đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, ông Bon nói.

Đa số người lao động đến từ các tỉnh miền Trung, miền Bắc nên Ban lãnh đạo Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hết sức tâm lý khi "đầu tư" nồi bánh chưng ngay tại công trường cho họ có chút cảm giác quê nhà ngày tết

Ảnh: Bắc Bình

Được biết trong tháng 12.2019, nguồn vốn ngân sách hơn 1.700 tỉ đồng đã được giải ngân để hoàn trả phần vốn nhà đầu tư đã ứng trước cho công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời liên danh các ngân hàng tài trợ vốn tín dụng đã ký hợp đồng cho vay 6.686 tỉ đồng, tiến tới hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để giải ngân vốn tín dụng ngay trong tháng 2.2020.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức BOT có chiều dài toàn tuyến là 51,1 km là một dự án giao thông đường bộ trọng điểm nối tiếp tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển chung của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dự án từng bước được tháo gỡ khó khăn và có những thay đổi, chuyển biến tích cực nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời nhận được sự ủng hộ của người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và sự quyết tâm của nhà đầu tư, nhà thầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.