Xúc động chuyện nhường bạn khuyết tật nhận huy chương vàng

23/06/2016 10:19 GMT+7

Những học sinh ở một trường tiểu học ở Anh đã gây bất ngờ và xúc động khi cùng nhau để cho người bạn bị bại não về đích đầu tiên ở một cuộc thi chạy và nhận huy chương vàng.

Cậu bé Daniel Boyers người Anh, 10 tuổi, đã không muốn tham gia sự kiện thể thao ở Trường tiểu học St Oswalds (ở thị trấn Ashton-in-Makerfield, nước Anh) vì lo lắng các bạn cười nhạo mình.
Thế nhưng, những gì xảy ra lại khiến ai nấy ngạc nhiên.
Khi cuộc thi chạy bắt đầu, đoạn video ghi lại cuộc thi cho thấy các bạn cùng lớp của Daniel lại chạy bên cạnh cậu. Và ngay khi những cậu bé lớp 5 sắp cán đích, các cậu bé lại chạy chậm lại để cho Daniel có thể về đích đầu tiên.
Lúc Daniel chạy qua vạch về đích, cậu vô cùng hạnh phúc khi tận hưởng niềm vui chiến thắng.
Theo Manchester Evenning News, Daniel ngay sau khi về đích đã ào chạy tới mẹ cậu và khóc.
Người mẹ của học sinh khuyết tật hết sức xúc động khi các bạn cùng lớp của con mình đã nhường cho bạn về đích đầu tiên và đã đăng video về cuộc thi chạy trên Facebook- Ảnh chụp màn hình từ Facebook

Cậu chia sẻ rằng: “Cháu hạnh phúc lắm, cháu đã về đích đầu tiên. Đó là điều cháu chưa bao giờ làm được trước đây”.
Việc làm của các cậu bé lớp 5 trong cuộc thi chạy đã khiến phụ huynh và giáo viên có mặt tại cuộc thi phải bất ngờ và xúc động.
Mẹ của Daniel là bà Wendy nói rằng bà chưa thấy con bà vui như vậy bao giờ.
Video ghi lại cuộc thi chạy được bà Wendy đăng trên Facebook đã thu hút hơn 18.000 lượt xem.
Bà Wendy nói rằng cậu bé Daniel đã cố gắng tập luyện vất vả nên cậu đã thật sự tin rằng cậu đã hoàn thành cuộc thi một cách tuyệt vời.
Cậu bé Daniel mừng đến phát khóc sau khi biết mình là người chạm đích đầu tiên, điều mà cậu chưa bao giờ làm được - Ảnh chụp màn hình Manchester Evenning News

Bà kể Daniel luôn tham gia thi chạy mỗi năm nhưng cậu bé luôn là người về đích cuối cùng. Nhưng năm nay các cậu bé lại nhường cho Daniel về đích đầu tiên.
“Bọn trẻ thật tuyệt vời. Bọn trẻ học cùng lớp với Daniel đều ủng hộ, động viên Daniel và làm mọi thứ để Daniel cảm thấy thằng bé là một phần trong lớp”, bà Wendy chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.