Xuất hiện trojan giả mạo cảnh báo của F-Secure

03/02/2006 11:24 GMT+7

Hãng bảo mật F-Secure vừa mới cảnh báo người sử dụng về một loại trojan mới đang lan tràn trên Internet bằng cách giả mạo một thông điệp của hãng này.

F-Secure đã phát hiện ra loại trojan W32/Breplibot.ae được đính kèm trong các bức thư điện tử giả mạo được gửi bởi chính hãng bảo mật này. Những thông điệp như thế này thường có tiêu đề như “Firefox Browsing Problem”, “Mozilla Browsing Problem”, hay “Website Browsing Problem”. Những email này có nội dung như sau:

Nếu người sử dụng mở tệp tin đính kèm thì con trojan sẽ được kích hoạt với nhiệm vụ chính là vô hiệu hóa các phần mềm chống virus hay các phần mềm bảo mật khác, mở một “cổng sau” giúp cho tin tặc chiếm quyền kiểm soát máy tính của người sử dụng.

“Cần phải nhấn mạnh một điều là F-Secure không bao giờ làm những việc sai trái này. Chúng tôi chỉ là nạn nhân của bọn tội phạm Internet - những kẻ mong muốn phát tán các phần mềm độc hại phục vụ mục đích riêng của chúng”, Graham Cluley, chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của F-Secure, cho biết. “Kích hoạt các tệp tin đính kèm theo email sẽ làm giảm mức độ an toàn PC của bạn cho phép tin tặc đoạt quyền truy cập máy tính của bạn nhằm ăn cắp thông tin hay gây ra những thảm họa khôn lường”, Graham Cluley cho biết thêm.
 
* Hãng bảo mật Sophos cũng đang cảnh báo người sử dụng về con trojan Troj/Stinx-U - một biến thể mới của con trojan Stinx Trojan - được phát tán bằng việc nhúng vào các bức ảnh CCTV trong các email.

Theo Techtree, Vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.