Xuất hiện biến thể mới của mã độc tống tiền

07/12/2015 07:38 GMT+7

Mã độc tống tiền ransomware vừa có một biến thể mới, nguy hiểm hơn và yêu cầu tiền chuộc dữ liệu nhiều hơn.

Mã độc tống tiền ransomware vừa có một biến thể mới, nguy hiểm hơn và yêu cầu tiền chuộc dữ liệu nhiều hơn.

Mã độc tống tiền vừa có biến thể mới - Ảnh chụp màn hình NeowinMã độc tống tiền vừa có biến thể mới - Ảnh chụp màn hình Neowin
Theo hãng bảo mật Trend Micro, biến thể mới của mã độc tống tiền có tên gọi là Chimera, hoạt động bằng cách mã hóa các tập tin  quan trọng của người dùng và yêu cầu họ trả tiền để lấy chìa khóa mã hóa. Trong đó, mức độ nguy hiểm của Chimera được đánh giá là cao hơn.

Các chuyên gia bảo mật của Trend Micro cho biết, phương thức tấn công của mã độc này là tin tặc sẽ gửi một liên kết giả đến nạn nhân và nó dẫn tới DropBox. Nếu bấm vào liên kết này, máy tính của người dùng sẽ ngay lập tức bị nhiễm mã độc và các tập tin quan trọng trên máy sẽ bị kiểm soát.

Thông tin ban đầu cho biết, một khi bị lây nhiễm thì tin tặc sẽ yêu cầu người dùng phải nộp 865 USD (hoặc 2,4 Bitcoin). Khác với những loại mã độc tống tiền khác, Chimera còn yêu cầu người dùng phải nộp tiền thật sớm, nếu không các dữ liệu cá nhân sẽ bị tin tặc công khai trên internet.

Theo khuyến cáo, để phòng chống lại mã độc tống tiền thì tốt nhất người dùng không nên bấm vào các liên kết lạ, không mở tập tin đính kèm từ email lạ và có thể cài đặt thêm một chương trình bảo mật có uy tín trên máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.