Xuân Nghi kể chuyện hoạt động âm nhạc tại Mỹ

02/05/2017 06:53 GMT+7

Ca sĩ 'nhí' Xuân Nghi được nhiều trẻ em và phụ huynh yêu thích ngày nào giờ là một cô gái xinh đẹp, cá tính và đang học, làm việc trong môi trường giải trí chuyên nghiệp tại Mỹ.

Xuân Nghi sẽ trở về VN để gặp gỡ những người làm nghệ thuật, bạn bè vào ngày 13.5.
7 năm trước, Xuân Nghi sang Mỹ và quyết định học nhạc để theo đuổi niềm đam mê của mình. Cô kể: “Em đã rất may mắn đậu vào Trường nhạc Orange County School of the Arts (OCSA, nằm trong top 3 các học viện nghệ thuật tốt nhất California, là nơi học tập của ngôi sao Vanessa Hudgens của Disney). Đó là một môi trường học tập và làm việc tràn đầy âm nhạc, nghệ thuật với những người bạn trẻ ai cũng yêu âm nhạc. Ở đây, em được bắt đầu chơi nhạc sống, học hòa âm phối khí, chơi nhạc cụ, được học hỏi rất nhiều về nền âm nhạc của nước Mỹ”.
Sau khi tốt nghiệp OCSA, Xuân Nghi tiếp tục học lên đại học tại USC Thornton School of Music và còn một năm nữa sẽ ra trường. Cô bảo tại đây mình mới thật sự tìm thấy đúng lối đi trong âm nhạc. Xuân Nghi đã làm việc với nhiều ban nhạc hơn, tự sáng tác, thu âm, sản xuất. Vì học chuyên ngành kinh doanh âm nhạc nên cô tìm hiểu được nhiều về thị trường kinh doanh cũng như cách thức quản lý nghệ sĩ, tổ chức biểu diễn, viết nhạc phim của Mỹ. Nghi cho biết: “Tính đến nay, em đã được làm việc với Michael Smidi Smith (người làm nhạc cho các ca sĩ trong phim Hannah Montana...), với ê kíp của ngôi sao Taylor Swift; tham gia khâu sản xuất, kế toán, thu âm nhạc phim; tham gia tổ chức, sắp xếp các buổi thu âm cho dàn nhạc giao hưởng của Hãng phim Warner Bros. Hiện em đang làm việc cùng nghệ sĩ Christopher Allis và có cơ hội được hợp tác về nhạc, viết nhạc cùng với các nghệ sĩ Linda Perry, Justin Timberlake, Martin Garrix...”.
Theo lời Xuân Nghi, hiện rất ít người VN học tập và làm việc trong môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp của Mỹ. Nghi đã thành lập một ban nhạc riêng gồm 5 ca sĩ trẻ để đi hát, trong đó Nghi là ca sĩ chính. “Thi thoảng em còn mời các nghệ sĩ khác biểu diễn. Cảm giác đổi chỗ để đứng ở tư cách nhà sản xuất mời các nghệ sĩ đến tham gia sô mà mình nằm trong ê kíp thực hiện rất thú vị”, Xuân Nghi kể.
Về hoạt động trong 3 tháng sắp tới tại VN, Xuân Nghi cho biết: “Em sẽ tham gia một vài dự án. Chẳng hạn như tham gia sản xuất nhạc phim cho đạo diễn Lê Bảo Trung trong bộ phim Anh em siêu quậy (sẽ khởi chiếu ở các rạp đúng dịp 1.6 tới), biểu diễn cùng với các bạn đồng nghiệp trong một số chương trình để được tiếp tục hát ở quê nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.