Xứ Quảng mời gọi đầu tư từ Thái Lan

09/12/2013 03:20 GMT+7

Trong tháng 1.2014, tại Bangkok (Thái Lan), Tập đoàn điện lực Thái Lan (EGATI) và Tổng cục Năng lượng Việt Nam sẽ tổ chức buổi lễ ký kết dự án nhiệt điện có quy mô lớn 1.200 MW trị giá 2,26 tỉ USD - được xây dựng tại tỉnh Quảng Trị. Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị Mai Thức cho biết buổi ký kết được tổ chức nhân cuộc họp liên chính phủ Việt Nam và Thái Lan.

Hội thảo giới thiệu đầu tư miền Trung được tổ chức tại Bangkok - d
Hội thảo giới thiệu đầu tư miền Trung được tổ chức tại Bangkok - Ảnh: Minh Quang 

Ông Thức cho biết cùng với dự án cảng biển trong khu công nghiệp Đông Nam của Tập đoàn One ASEAN Development, dự án nhiệt điện được tỉnh Quảng Trị kỳ vọng nhất trong năm 2014. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ có những dự án thuộc cơ sở hạ tầng khác của nhà đầu từ Thái Lan tìm đến Quảng Trị và giúp tỉnh thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn tới”, ông Thức nói với Thanh Niên trong một chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh này được tổ chức vừa qua tại Thái Lan.

Chuỗi chương trình giới thiệu môi trường đầu tư tại miền Trung Việt Nam được tổ chức ở 3 tỉnh và thành phố Thái Lan. Lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng góp mặt trong chuỗi chương trình trên. Lãnh đạo các tỉnh xứ Quảng khẳng định chính quyền địa phương đang có kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao đời sống của người dân.

Các tỉnh muốn kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp (DN) Thái Lan đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng cơ sở, công nghiệp và thương mại du lịch. Đây là những lĩnh vực các DN Thái Lan kể cả DN Việt kiều có thế mạnh và cũng phù hợp với năng lực của họ.

Hiện nay ngoài Tập đoàn nông nghiệp CP và nước năng lực Red Bull, theo lãnh đạo 3 tỉnh, đầu tư của Thái Lan vào tỉnh nhà chưa nhiều và quy mô chưa lớn trong khi cả ba đều có tiềm năng lớn. Vùng đông bắc Thái gần với 3 tỉnh này, chỉ cách Quảng Trị khoảng 30 km đường bộ. Thời gian qua, chính phủ Thái Lan đẩy mạnh xây dựng các tuyến đường bộ sang Lào và miền Trung Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các DN của nước này tăng cường hợp tác đầu tư và thương mại với khu vực này. Đây chính là lợi thế mà xứ Quảng có được.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Kêu gọi đầu tư khai thác dịch vụ du lịch trên đèo Hải Vân
>> Kêu gọi đầu tư vào titan VN
>> Kon Tum kêu gọi đầu tư 15 dự án
>> An Giang kêu gọi đầu tư 11 dự án trọng điểm
>> Tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư
>> Kêu gọi đầu tư vào Tây Bắc
>> Kêu gọi đầu tư hơn 6 tỉ USD tại 10 dự án trọng điểm
>> Kêu gọi đầu tư vào vùng duyên hải miền Trung
>> Đồng Tháp kêu gọi đầu tư 20 dự án công nghiệp hỗ trợ
>> 137 dự án kêu gọi đầu tư tại MDEC-Tiền Giang 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.