Xử nghiêm sai phạm tại dự án Thăng Long Garden

10/07/2015 11:47 GMT+7

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh yêu cầu trên tại hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội ở quận Hai Bà Trưng chiều qua (9.7).

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh yêu cầu trên tại hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội ở quận Hai Bà Trưng chiều qua (9.7).

Xử nghiêm sai phạm tại dự án Thăng Long Garden
Cư dân chung cư Thăng Long Garden phản ánh cơ quan chức năng chậm xử lý sai phạm tại dự án này - Ảnh: Cẩm Nguyên
Tại Hội nghị, đại diện cử tri thuộc chung cư 250 Minh Khai thuộc dự án Thăng Long Garden (do Công ty CP May Thăng Long làm chủ đầu tư) đã phản ánh về việc: mặc dù đã có kết luận về sai phạm của chủ đầu tư nhưng Hà Nội chậm xử lý những sai phạm tại dự án này, như việc chủ đầu tư chiếm dụng toàn bộ diện tích đất dành cho cây xanh, thảm cỏ… với tổng cộng 4 công trình kiên cố được xây dựng không phép.
Theo đại diện cử tri chung cư 250 Minh Khai, sau quá trình đấu tranh gửi đơn thư của cư dân, đến cuối tháng 12.2014 và tháng 3.2015, UBND P.Minh Khai đã ra các quyết định đình chỉ thi công buộc chủ đầu tư tháo dỡ các công trình sai phạm. Tuy nhiên, các quyết định trên đều bị chủ đầu tư bỏ qua, không chấp hành. Cử tri cũng phản ánh tình trạng xã hội đen, đầu gấu vào đe dọa trấn áp những người dân tích cực đấu tranh.
Đại diện cử tri chung cư này còn cho biết, ngày 14.5.2015, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có văn bản kiến nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng cưỡng chế phá dỡ các công trình sai phạm. Trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua, UBND TP Hà Nội, rồi Sở Xây dựng TP cũng đã có công văn gửi UBND Q.Hai Bà Trưng đề nghị xử lý. Nhưng đến thời điểm này, cư dân vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ các công trình sai phạm.
Trước phản ánh của cư dân kể trên, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội và Phó chủ tịch UBND Q.Hai Bà Trưng Lâm Anh Tuấn cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm vụ việc này trong thời gian sớm nhất. “Đây là dự án lớn, quy mô vi phạm cũng lớn nên kinh phí đầu tư dỡ bỏ cũng lớn, do vậy các cơ quan chức năng cần có thời gian hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo các điều kiện an ninh, trật tự cũng như lực lượng phá dỡ công trình sai phạm”, ông Lâm Anh Tuấn lý giải.
Chủ trì buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, mặc dù giữa các cấp của TP đã có sự thống nhất xử lý sai phạm nhưng việc tiến hành chưa được khẩn trương, chặt chẽ đã gây bức xúc cho người dân. Ông Phạm Quang Nghị yêu cầu ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, các cơ quan chức năng mời lãnh đạo Công ty CP May Thăng Long làm việc, yêu cầu công ty này tự phá dỡ các công trình sai phạm trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp Công ty CP May Thăng Long không chấp hành, các cơ quan chức năng cần kiên quyết xử lý, nếu buộc phải cưỡng chế thì toàn bộ kinh phí sẽ thuộc trách nhiệm của Công ty CP May Thăng Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.