Xử lý công chức, lãnh đạo sở, ngành tham mưu nước đôi

30/12/2016 17:05 GMT+7

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiên quyết loại bỏ những doanh nghiệp yếu kém, thiếu năng lực ra khỏi sự phát triển kinh tế của địa phương.

Ngày 30.12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn. Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu các vấn đề còn bất cập trong cách tính thuê giá đất, thủ tục gia nhập thị trường, khó khăn trong tiếp cận đất đai, lĩnh vực thuế, quy hoạch, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ sản xuất kinh doanh…
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu nhìn nhận qua ý kiến của các doanh nghiệp cho thấy sự thiếu nhất quán trong việc xử lý điều hành công việc của các sở, ngành, tạo nên sự phiền toái, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
“Đối với các công chức chậm xử lý vụ việc, gây thiệt hại cho doanh nghiệp thì công chức đó phải bị xử lý kỷ luật, cơ quan đó phải bị kiểm điểm. Không phải anh thích làm gì thì làm, doanh nghiệp bị thiệt hại mà anh vô cảm”, ông Lĩnh nhấn mạnh.
“Các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh phải tham mưu đúng một đường, không tham mưu nước đôi. Phòng, ban nào tham mưu nước đôi mà lãnh đạo ký tham mưu đó thì xử lý lãnh đạo sở, ngành đó”, ông Lĩnh nhấn mạnh.
Ông Lĩnh chia sẻ các công chức xử lý công việc thường mang có lợi về cho nhà nước nên ép phần khó khăn, thiệt thòi cho doanh nghiệp vì vậy mà các doanh nghiệp cũng thông cảm.
Ông Lĩnh đề nghị, qua đối thoại lần này, các sở, ngành cần chấn chỉnh lại những vấn đề theo qui định của pháp luật. Cụ thể, những vấn đề doanh nghiệp làm chưa đúng theo pháp luật thì sở, ngành hướng dẫn thủ tục lại cho doanh nghiệp. Cơ quan nhà nước làm chưa đúng pháp luật thì phải sửa sai.
Đối thoại lần này giúp cho tỉnh biết được những doanh nghiệp nào có năng lực, tâm huyết và không có năng lực. Đối với các doanh nghiệp có năng lực thì tỉnh phải khuyến khích. Tỉnh cũng phải kiên quyết loại bỏ nhà đầu tư thiếu năng lực ra khỏi sự phát triển của địa phương.
Trong năm 2017, ông Lĩnh đề nghị các lãnh đạo sở, ngành hằng ngày họp lúc 8 giờ 30. Còn từ 7 giờ 30 - 8 giờ 30 thì dành thời gian gặp gỡ, tiếp doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.