Xu hướng yêu những người có nét giống cha mẹ mình

29/02/2016 19:03 GMT+7

Phụ nữ và đàn ông thường có xu hướng yêu những người có nét mặt giống cha và mẹ mình. Các nhà khoa học tin rằng điều này do con người bị thu hút bởi những khuôn mặt quen thuộc.

Phụ nữ và đàn ông thường có xu hướng yêu những người có nét mặt giống cha và mẹ mình. Các nhà khoa học tin rằng điều này do con người bị thu hút bởi những khuôn mặt quen thuộc.

Đàn ông có xu hướng chọn người yêu giống mẹ, còn phụ nữ lại chọn người giống cha - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ngoài ra, sự thu hút đó còn tùy thuộc vào thời điểm mà mối quan hệ giữa một người với cha mẹ họ có tốt hay không, theo Daily Mail.
Điều này có thể dẫn đến một vài trường hợp mà chàng trai hay cô gái lại có nét giống một cách kỳ lạ với các thành viên trong gia đình người yêu. Thậm chí, chúng ta thỉnh thoảng nhìn gương mặt một số cặp yêu nhau mà tưởng lầm là anh em.
Từ lâu, các nhà khoa học đã biết rằng một số loài như chim, động vật có vú và cá lựa chọn bạn tình trông giống như cha mẹ của chúng. Ngày nay, họ phát hiện con người cũng có thể như vậy.
Các nhà khoa học tại Đại học Pecs (Hungary) đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng nét mặt của các thành viên trong 52 gia đình. Họ phát hiện phụ nữ có xu hướng chọn người yêu có nét mặt hơi giống cha, còn đàn ông lại chọn người hơi giống với mẹ mình. Đặc biệt, người phụ nữ chọn đối tác có nét giống cha ở hình dạng, kích cỡ của mũi và xương hàm.
Những điểm giống nhau không chỉ ở khuôn mặt mà còn ở cân nặng, màu tóc, màu mắt, sắc tộc, thậm chí mức độ lông trên cơ thể, theo Daily Mail.
Nghiên cứu cũng cho rằng nếu đứa trẻ thời thơ ấu càng gắn bó, yêu thương cha mẹ thì khi lớn lên, người yêu có nét giống cha mẹ càng thu hút họ. Các nhà khoa học cũng cho biết nét giống nhau này không phải là hoàn toàn giống mà chỉ giống ở một mức độ nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.