Xông vào nhà giật 1 tỉ đồng

16/05/2015 08:30 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa nhận đơn kêu cứu cùng một clip của bà Vũ Thị Kim Oanh (44 tuổi, ngụ Bình Phước) về việc bà bị một nhóm người xông vào nhà giật 1 tỉ đồng tiền mặt.

Báo Thanh Niên vừa nhận đơn kêu cứu cùng một clip của bà Vũ Thị Kim Oanh (44 tuổi, ngụ Bình Phước) về việc bà bị một nhóm người xông vào nhà giật 1 tỉ đồng tiền mặt.

Xông vào nhà giật 1 tỉ đồng
Người đàn ông mặc áo thun đen đỏ giật sọt nhựa đựng tiền trên tay bà Oanh - Ảnh: cắt từ clip
Theo bà Oanh, ngày 19.12.2014, bà Bùi Thị Thúy (34 tuổi, ngụ Bình Phước) vay 1 tỉ đồng của bà để đáo hạn ngân hàng. Đến hẹn, ngày 9.1.2015, bà Thúy đi cùng một người đàn ông mặc áo thun màu đen mang 1 tỉ đồng đến cửa hàng bán áo quần (xã Thanh Bình, H.Hớn Quản - cũng là nhà ở của vợ chồng bà Oanh) trả cho bà Oanh. Tại đây, bà Oanh, bà Thúy cùng ông Trương Thanh Lâm (chồng bà Oanh), con trai bà Oanh đếm tiền và cất vào góc bàn, rồi trả lại giấy vay tiền cho bà Thúy.
Vay 1 tỉ trong 15 phút
Để làm rõ nội dung đơn kêu cứu của bà Oanh, chiều 13.5, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với thượng tá Võ Hoàng Bắc, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an H.Hớn Quản. Thượng tá Bắc xác nhận cơ quan điều tra huyện và Viện KSND cùng cấp cùng thống nhất không khởi tố vụ án hình sự “cướp tài sản”. Theo thượng tá Bắc, việc giao dịch vay trả tiền giữa bà Oanh và bà Thúy chưa kết thúc vì bà Oanh chưa trả giấy vay mượn tiền cho bà Thúy; thứ hai, số tiền 1 tỉ đồng là của bà Thúy vay mượn bằng hợp đồng miệng với bà N. và ông Th. trong vòng 15 phút với lãi suất là 2 triệu đồng. Do đó số tiền 1 tỉ đồng mà bà Thúy giao cho bà Oanh vẫn đang thuộc sở hữu của bà N. và ông Th.
Sau đó, bà Thúy đề nghị cho vay lại số tiền trên nhưng bà Oanh không đồng ý. Khi bà Thúy vừa đi về thì bất ngờ một người đàn ông mặc áo thun đen đỏ xông vào nhà cùng với người đàn ông mặc áo thun đen (đang ngồi sẵn ở đây) tấn công bà Oanh giật túi ni lông đựng 1 tỉ đồng làm tiền rơi tung tóe xuống nền nhà. Thấy vậy, ông Lâm chạy đến kéo 2 người đàn ông này ra. Lúc đó, bà Thúy đã ra khỏi cửa hàng nhưng nghe tiếng tri hô của gia đình bà Oanh nên chạy vào chứng kiến và làm rơi giấy nhận tiền lại hiện trường.
Hoảng sợ, bà Oanh lo nhặt tiền bỏ vào sọt nhựa đem cất thì một người phụ nữ khác bất ngờ xuất hiện lao vào giật sọt tiền. Trong lúc bà Oanh và người đàn bà này đang giằng co thì người đàn ông mặc áo thun đen đỏ lao đến bẻ tay bà Oanh, giật sọt tiền bỏ chạy ra ngoài; còn người đàn ông mặc áo thun đen đè ông Lâm xuống sàn nhà khống chế. Sau khi giật được tiền, 3 người này chạy ra ngoài đường lên ô tô định bỏ chạy. Nhưng vợ chồng bà Oanh đã hô hoán nhờ người dân hỗ trợ bắt giữ được một người đàn ông.
Qua điều tra, Công an H.Hớn Quản (Bình Phước) xác định danh tính của 3 người này là: ông L.T.T, ông N.C.Th, bà T.T.N. Đến ngày 17.4.2015, bà Oanh nhận được thông báo của Công an H.Hớn Quản cho biết không có dấu hiệu tội phạm và không khởi tố vụ án hình sự. Theo Công an H.Hớn Quản, nguyên nhân vụ việc là bà Thúy vay 1 tỉ đồng của bà N. và ông Th. trong 15 phút để trả cho bà Oanh, sau đó bà Oanh sẽ cho bà Thúy vay lại 1,2 tỉ đồng nhưng bà Oanh không cho. Do bà Oanh nhận tiền nhưng chưa trả giấy vay mượn tiền cho bà Thúy, nghĩa là giao dịch chưa hoàn thành nên bà N., ông Th. lấy lại tiền là hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.