Xôn xao quán cà phê quy đổi 97.000 đồng thành 10 USD

08/04/2016 20:52 GMT+7

Câu chuyện nhân viên quán cà phê T.N.C. trên đường Lê Lợi, TP. Nha Trang tính tiền cho du khách nước ngoài từ 97.000 đồng thành 10 USD đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Câu chuyện nhân viên quán cà phê T.N.C. trên đường Lê Lợi, TP. Nha Trang tính tiền cho du khách nước ngoài từ 97.000 đồng thành 10 USD đang gây xôn xao trên mạng xã hội.
 

Phiếu thanh toán có phần quy đổi tiền viết tay của nhân viên quán cà phê - Ảnh chụp màn hình FacebookPhiếu thanh toán có phần quy đổi tiền viết tay của nhân viên quán cà phê - Ảnh chụp màn hình Facebook
Câu chuyện trên được một cô gái có nickname V.N.M chia sẻ trên Facebook kèm theo một bức ảnh chụp phiếu thanh toán tại bàn 28 của quán cà phê này vào lúc 12 giờ 41 phút ngày 31.3.
Theo V.N.M, đây là phiếu thanh toán cho bạn của cô người Malaysia. Anh bạn này không biết 97.000 đồng là bao nhiêu tiền USD nên đã nhắn tin hỏi V.N.M. Cô gái trả lời rằng khoảng 5USD để bạn dễ thanh toán. Nhưng nhân viên của quán cà phê lại quy đổi 97.000 đồng thành 10 USD khiến vị khách này rất bất ngờ. Sau một hồi tranh luận, cuối cùng vị khách cũng đi đổi được 97.000 đồng và thanh toán cho quán.
Câu chuyện được V.N.M chia sẻ trên Facebook từ ngày 6.4 đã nhận rất nhiều ý kiến bức xúc của dân mạng. Nhiều người cho rằng quán cà phê này có dấu hiệu muốn “lừa lọc” và bắt chẹt khách du lịch nước ngoài.
Chiều 8.4, trao đổi với Thanh Niên, quản lý của quán cà phê này cho biết vụ việc đáng tiếc này là do sai sót của một nhân viên mới chưa nắm được chủ trương của quán: không nhận quy đổi bằng tiền USD hay các loại ngoại tệ.

“Chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì đã để xảy ra tình huống gây phiền hà cho khách hàng. Bởi, khi khách cho biết không có tiền Việt và nói nhân viên thanh toán bằng tiền USD thì anh nhân viên mới này trong lúc nhiều việc đã tự quy đổi 1 USD thành 10.000 đồng, 10 USD là 100.000 đồng, nên tính 97.000 đồng tương đương 10 USD. Thậm chí anh nhân viên này còn viết sai chính tả trên tờ hóa đơn: USD thành USA”, quản lý quán cà phê cho biết.

Về việc cộng thêm 3 USD tiền sandwich, người quản lý giải thích rằng vì khách có mua hàng ở một tủ bánh mì đặt gần quán. Bà chủ bán bánh mì có quy đổi trước và nhắn quán cộng giúp vào hóa đơn 3 USD cho 3 ổ bánh mì nên anh nhân viên mới đã cộng thêm 3 USD vào thành 13 USD cho khách.

“Rất may khi khách có ý kiến anh nhân viên đã phát hiên sai sót này và quy đổi lại tỉ giá 1USD thành 20.000 đồng, nhưng quán không nhận ngoại tệ. Anh nhân viên đã ra trao đổi lại với khách và đề nghị khách thanh toán bằng tiền Việt. Sau đó, một người trong nhóm khách này đã ra ngoài đổi tiền Việt và thanh toán cho quán. Không hề có chuyện nhân viên và khách to tiếng với nhau. Nhân viên của chúng tôi cũng chưa hề nhận 1 USD nào từ khách”, người quản lý khẳng định.

Người quản lý đồng thời chia sẻ: “Qua sự việc này chúng tôi sẽ có hướng đào tạo lại nhân viên và cam kết là sẽ không để sự việc tương tự xảy ra. Cũng qua đó xin cám ơn bạn V.N.M. đã viết phản ánh và bạn đọc đã đóng góp ý kiến để quán điều chỉnh ngày càng hoàn thiện và tốt hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.