Xôn xao đám cưới chuyển giới

08/12/2014 10:37 GMT+7

Một người con trai chuyển giới tổ chức đám cưới linh đình với một người đàn ông khiến người dân xã Hồng Thủy, H.Lệ Thủy (Quảng Bình) xôn xao bàn tán .

Xôn xao đám cưới chuyển giới
Cô dâu chú rể rót rượu tại lễ cưới - Ảnh: H.M

Người chuyển giới đó là Nguyễn Văn Thắng, nhà ở thôn Thạch Thượng 1. Mặc dù Thắng có nhà riêng 2 tầng khang trang nhưng đám cưới được tổ chức tại nhà ba mẹ của Thắng ở gần đó là ông bà N.T.P và L.T.Đ. Theo người dân địa phương, 3 năm trước Thắng đã đi chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ và đổi sang biệt danh Nhật Linh.

Trong khi đó, chú rể của Thắng là anh Nhân (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Được biết, anh Nhân làm nghề xây dựng và đã quen, đem lòng yêu thương Thắng từ khi vào Quảng Bình thi công một số công trình trên QL1. Việc Thắng lấy chồng đã khiến người trong vùng quê nghèo ngạc nhiên bàn tán thì đám cưới của họ lại càng gây xôn xao thêm. Thiệp cưới ghi rõ: gia đình 2 bên trân trọng báo tin lễ vu quy của 2 con chúng tôi. Hầu như người Hồng Thủy ai cũng biết khách mời dự cưới lên đến gần 700 người. Đám cưới diễn ra trong 2 ngày 22 - 23.11. Ngày 22.11, cô dâu chú rể mời bạn bè; sáng 23.11 mời bà con họ hàng, làng xóm gần, còn buổi chiều mời những người ở làng khác trong xã.

Bố anh Thắng tâm sự với chúng tôi: “Nhiều lần Linh buồn bảo con sinh ra đã không được như người ta, số phận con như vậy rồi con muốn có một ngày thật vui cho mình. Mình làm cha làm mẹ cũng chảy nước mắt với con, thôi thì cố gắng tổ chức cho con một cuộc vui”.

Một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn đó là cô dâu chú rể trên có đăng ký kết hôn hay không. Về điều này, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy Lê Văn Thành cho biết: “Họ chỉ làm liên hoan trong gia đình với nhau chứ không phải đám cưới, nói cưới nhưng thực chất chỉ liên hoan. Trước đó, UBND xã nghe tin tổ chức cưới nên đã đến nhắc nhở nên họ không dám đến đăng ký, ai cho phép mà đăng ký. Họ không đăng ký kết hôn mà làm đám cưới là vi phạm. Chúng tôi cho anh em ra mời gia đình lên xem lại rồi xử lý, nhắc nhở”.

Huệ Minh

>> Đám cưới đồng giới gây xôn xao
>> Chính quyền ngăn chặn đám cưới đồng giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.