Xốc tinh thần học sinh bằng... xe tăng

29/06/2018 18:25 GMT+7

Để kích thích tinh thần “chiến đấu” của các học sinh trong học tập, một trường trung học ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, đã đưa ra ý tưởng khá kỳ quặc: đặt một cặp xe tăng trước cổng trường.

Ban giám hiệu Trường trung học Hành Thủy số 1 đã mạnh tay chi bộn tiền để mua 2 xe tăng do quân đội thải ra và thắt nơ, trùm thảm đỏ cho chúng trước cổng trường, theo đài CGTN hôm 29.6.
“Chúng được mua nhằm đưa tinh thần yêu nước và an ninh quốc phòng vào chương trình học của trường chúng tôi”, theo hiệu trưởng Guo Hong.
Viên hiệu trưởng cho biết 2 xe tăng thuộc dòng Type 69 và Type 62, từng được triển khai trên thực tế và chứng minh được năng lực trên chiến trường.
“Trường hy vọng ban giảng dạy, nhân viên và học sinh có thể giữ vững niềm tin và tinh thần không lùi bước, dũng cảm, đoàn kết và sẵn sàng đấu tranh đạt đến thành công”, ông Guo nhấn mạnh.
Tuy nhiên, quyết định triển lãm dài hạn xe tăng tại trường đã làm bùng nổ tranh cãi trên mạng, phần lớn do ngôi trường này đang theo đuổi phương pháp dạy học theo kiểu nhà binh hết sức khắc nghiệt.
Trường trung học Hành Thủy số 1 buộc học sinh phải học thêm nhiều giờ để đổi lấy thứ hạng cao, từ bỏ mọi sinh hoạt ngoại khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.