Xét xử vụ 50 tỉ đồng “bốc hơi” tại Ngân hàng Eximbank

16/05/2018 07:41 GMT+7

Hôm nay 16.5, TAND tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Eximbank, chi nhánh Đô Lương (Nghệ An).

Chủ mưu của vụ án này là Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, ngụ xã Yên Sơn, H.Đô Lương; nhân viên Phòng giao dịch của Eximbank Đô Lương). Bị cáo Lam bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, 15 cán bộ, nhân viên ngân hàng này cũng bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2016, với vai trò là nhân viên phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, Lam đã lợi dụng lòng tin của những khách hàng VIP gửi số tiền lớn, lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền để chiếm đoạt tiền gửi của 6 khách hàng hơn 50 tỉ đồng. Sau khi sự việc bị vỡ lở, Lam đã trả lại 4,7 tỉ đồng cho khách hàng.
Thời gian qua, sau nhiều lần các khách hàng bị hại yêu cầu trả tiền, đến nay Eximbank đã tạm ứng 9,2 tỉ đồng cho một trong 6 khách hàng. Khách hàng này gửi 11,7 tỉ đồng và bị Lam lừa rút mất 10,6 tỉ đồng. Số tiền còn lại của các khách hàng khác, Eximbank đề nghị chờ phán quyết của tòa án rồi mới thực hiện việc chi trả hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.