Xem xét miễn thuế thu nhập cá nhân với công nhân Công ty PouYuen Việt Nam

07/07/2020 06:46 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu giao Cục Thuế TP.HCM xem xét đề nghị của người lao động về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản trợ cấp do Công ty TNHH PouYuen Việt Nam chi trả.

Ngày 6.7, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã giao Cục Thuế TP.HCM xem xét đề nghị của người lao động (NLĐ) về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản trợ cấp do Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Q.Bình Tân) chi trả cho NLĐ.
Trước đó, Công ty PouYuen Việt Nam thông báo chấm dứt hợp đồng với 2.786 lao động do bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn.
Để hỗ trợ cho NLĐ, ngoài khoản trợ cấp thôi việc theo quy định, công ty cũng hỗ trợ cho NLĐ 1 tháng lương cho mỗi năm làm việc. Tuy nhiên, công ty sẽ khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản hỗ trợ này khiến NLĐ bức xúc vì với những NLĐ làm lâu năm, khoản tiền này lên đến 20 triệu đồng.
Liên quan đến việc thu thuế thu nhập cá nhân đối với NLĐ mất việc, Báo Thanh Niên đã có bài viết phản ánh, trong đó đại diện UBND Q.Bình Tân, LĐLĐ TP.HCM, Tổng LĐLĐ VN, Bộ LĐ-TB-XH cùng nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng đây là khoản trợ cấp nên cần miễn thuế thu nhập cá nhân để công nhân có thêm tiền trang trải cuộc sống sau khi mất việc.
Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng giao Sở LĐ-TB-XH hỗ trợ giới thiệu việc làm, đào tạo lại cho NLĐ bị mất việc, giải quyết kịp thời chế độ trợ cấp thất nghiệp đối với NLĐ chưa tìm được việc làm mới, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.