Xem xét bãi miễn Đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga

17/06/2015 17:32 GMT+7

(TNO) Chiều nay (17.6), Quốc hội đã họp tổ, xem xét tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bãi miễn Đại biểu quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội của thành phố Hà Nội.

(TNO) Chiều nay (17.6), Quốc hội đã họp tổ, xem xét tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bãi miễn Đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội của thành phố Hà Nội.

Chau-Thi-Thu-NgaBà Nga bị bắt ngày 7.1.2015 - Ảnh: Hoàng Giang
Theo các Đại biểu Quốc hội dự họp, trong phiên họp chiều nay, ngoài nội dung tờ trình, các đại biểu được nghe các báo cáo của Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát về những dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa đảo của bà Châu Thị Thu Nga.
Việc biểu quyết bãi miễn Đại biểu Quốc hội với bà Nga sẽ được thực hiện tại phiên họp chiều mai (18.6) tại hội trường. Theo các Đại biểu Quốc hội, việc xem xét, thảo luận, bỏ phiếu tại hội trường chỉ còn mang tính thủ tục vì những dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Nga, qua đơn thư tố cáo của công dân từ năm 2013 đến nay và kết quả điều tra, xác minh của cơ quan công an đã khá rõ ràng.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 7.1.2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt giam bà Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư nhà đất (Housing Group), để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước khi bà Châu Thị Thu Nga bị bắt giam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã ký Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị khởi tố bị can của Viện KSND tối cao đối với bà Châu Thị Thu Nga về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cũng tại nghị quyết này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tạm đình chỉ nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội của bà Nga.
Bà Châu Thị Thu Nga (49 tuổi) là Đại biểu Quốc hội khóa 13, đại biểu HĐND TP.Hà Nội.
Trong năm 2014, báo chí đã có hàng loạt tin bài về việc nhiều khách hàng tố cáo đã nộp nhiều tỉ đồng để mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) do Housing Group và Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội làm chủ đầu tư, nhưng đã không được giao nhà và dự án không triển khai đúng tiến độ. Sau khi hàng loạt khách hàng gửi đơn tố cáo việc bị chủ đầu tư dự án chung cư B5 Cầu Diễn chiếm dụng hàng trăm tỉ đồng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tuẫn - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội về hành vi “cố ý làm trái”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.