Xe máy ‘phóng như bay’ đâm xe tải đang quay đầu: Ai đúng ai sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
20/06/2021 08:45 GMT+7

Nhiều người cho rằng tài xế xe tải quay đầu sai luật dẫn đến tai nạn, trong khi số khác lại khẳng định người lái xe máy mới là nguyên nhân chính khi phóng xe với tốc độ cao và thiếu quan sát.

Nhiều cư dân mạng mới đây xôn xao tranh luận về tình huống tai nạn giữa xe tải đang quay đầu với một xe máy. Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng hơn 7 giờ sáng 19.6.2021 tại địa bàn huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại, thời điểm nói trên, một xe tải màu xanh đang loay hoay thực hiện quay đầu trên đoạn đường khá hẹp. Khi tài xế cho xe lùi ngang gần hết đường thì bất ngờ xuất hiện một xe máy từ xa lao tới và đâm ngang vào khu vực thùng xe tải với tốc độ cao.

Chiếc xe máy đâm vào thùng xe tải khiến một người tử vong

Cú đâm mạnh khiến hai người ngồi trên xe máy văng xuống lề đường. Theo thông tin ban đầu, vụ va chạm khiến một người bị thương gãy tay, trong khi người còn lại không qua khỏi.
Đáng nói, đoạn video ghi lại tình huống tai nạn nói trên sau đó được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến tranh luận trái chiều về nguyên nhân dẫn đến va chạm.
Đa phần người xem qua đoạn video cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về tài xế xe tải khi thực hiện quay đầu xe sai luật và thiếu an toàn. Facebook Nam Nguyễn Hàng Nhật tỏ ra khó hiểu: “Ông lái xe tải kiểu ngáo ngơ. Sao lại quay đầu trái đường như vậy?”. Đồng quan điểm, tài khoản Pháo Cao Xạ phân tích: “Nguyên tắc đầu xe luôn hướng về nơi nguy hiểm hơn. Trường hợp này anh tài xe tải đã làm ngược lại. Nên lùi đuôi xe vào ngõ để quay đầu, thay vì đánh đầu vào ngõ rồi lùi đuôi ra đường”.

Đa phần cư dân mạng cho rằng lỗi lớn thuộc về tài xế xe tải

Mặc dù vậy, không ít người cũng cho rằng người lái xe máy cũng có lỗi khi lái xe với tốc độ cao, đồng thời chủ quan không quan sát phía trước. Facebook Phan Văn Tâm bình luận: “Xe nó lùi như vậy rồi mà còn cố đi thì thua rồi, không chịu dừng lại chút, đúng là nhanh một giây chậm cả đời”. Tương tự, facebook Tuyên Tiền Lẻ nhận định: “Nói thì hơi quá chứ nhiều lúc các ông bà đi xe máy thấy ô tô quay đầu mà vẫn phóng như điên, còn cố đi không chịu nhường đường. Ô tô đang quay gần như hết đường mà xe máy không giảm tấc độ, tình uống này không thể trách hết người lài ô tô được”.
Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Đức Bình: “Nói theo luật thì xe tải sai 100%, nhưng theo tình thì xe máy mắt bị mờ”. Nick name Trọng Tình Hoàng: “Ông xe máy cũng ẩu, thấy người ta quay đầu hết đường thì lao nhanh như tên lửa để phóng lên trời à? Khổ cả hai rồi. Xin chia buồn cùng gia đình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.