Tài xế mở cửa xe ẩu, suýt ‘gây họa’ cho ô tô khác trên quốc lộ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
18/09/2021 20:08 GMT+7

Dù may mắn không gây ra tai nạn nghiêm trọng, tuy nhiên tình huống mở cửa xe cẩu thả của tài xế ô tô khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Mạng xã hội mới đây lan truyền một đoạn video, ghi lại tình huống giao thông nguy hiểm khi một tài xế ô tô dừng và mở cửa xe ẩu, không thèm quan sát phía sau suýt gây tai nạn cho xe khác, khiến nhiều người hết sức bức xúc.
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng 18.9.2021 trên Quốc lộ 37, đoạn qua địa phận xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
Theo hình ảnh trích xuất được từ camera hành trình gắn trên ô tô di chuyển phía sau, thời điểm nói trên, ô tô này đang lưu thông trên Quốc lộ 37. Khi gần đến khu vực ngã ba Khuôn Ngàn, tài xế phát hiện phía trước có một ô tô khác hiệu KIA Morning màu đỏ, mang biển kiểm soát 20A-121.34 đang dừng bên đường, nhưng người ngồi trên ô tô bất ngờ mở cửa xe mà không thèm quan sát phía sau.
Tình huống mở cửa cẩu thả này khiến tài xế ô tô gắn camera phải một phen “thót tim”. May mắn, người này sau đó đã nhanh tay đánh lái sang trái và tránh được một vụ va chạm nguy hiểm.

Dù bức xúc với hành vi mở cửa ẩu của người lái xe KIA Morning, tuy nhiên nhiều người cũng tranh cãi về cách xử lý của tài xế ô tô gắn camera

Đoạn video ghi lại tình huống tai nạn sau đó được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đáng nói, bên cạnh những bình luận tỏ ra bất bình trước cách mở cửa xe không quan sát và thiếu trách nhiệm của tài xế xe KIA Morning, nhiều cư dân mạng cũng tranh cãi khi cho rằng tài xế ô tô gắn camera hành trình cũng quá chủ quan và xử lý không tốt trong tình huống nói trên.
Facebook Lê Bá Dũng đặt câu hỏi: “Đường bé, có xe đối diện và xe đỗ cạnh đường mà bác không giảm ga tí nào vậy?”. Tài khoản Bon Nguyễn nhận xét: “Thật sự bác chủ xe cũng chưa kinh nghiệm. Thấy xe tấp lề là đi chậm, quan sát, thường họ hay mở cửa”. Đồng quan điểm, nick name Đàm Minh chia sẻ: “Thường gặp tình huống hẹp này nên chuyển phanh giảm sẽ an toàn cho mình”.
Trong khi đó, không ít người lại cho rằng tài xế ô tô gắn camera hành trình đã xử lí tốt vì tình huống quá bất ngờ và lỗi hoàn toàn do tài xế chiếu KIA Morning quá cẩu thả. Facebook Chung Hiền phân tích: “Nhiều người cứ trách lái xe gắn camera. Người ta đi 42km/h thế kia thì giảm xuống 20km/h à? Nói ra thấy toàn các cụ không lái xe ngồi phán thôi. Cứ ngồi trên xe đi rồi mới hiểu. Tay lái người ta vững nên mới tự tin lái xe như này, có cái ông xe đỏ mở cửa thế kia thì ai lường được”. Tương tự, tài khoản Nguyễn Hữu Vinh bình luận: “Cá nhân em thấy xử lý như vậy là thông minh, chứ không phải cứ thấy chướng ngại vật là phanh gấp ạ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.