Phẫn nộ cô gái ‘khoe’ chưa bằng lái, tự tin ôm con lái ô tô

15/09/2021 14:45 GMT+7

Không những vừa ôm con nhỏ vừa lái ô tô bất chấp nguy hiểm, cô gái còn thách thức pháp luật khi “tự khoe” mình chưa có bằng lái ô tô.

Mạng xã hội mới đây xôn xao khi xuất hiện một đoạn video, ghi lại cảnh một phụ nữ tự nhận mình chưa có bằng lái ô tô nhưng vẫn tự tin vừa ôm con nhỏ vừa lái xe trên phố, khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Vụ việc được cho đã xảy ra vào đầu tháng 5.2021 trên phố Hà Nội. Tuy nhiên, sáng 15.9, đoạn video mới được nhiều người chia sẻ và lan truyền nhanh trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội.
Theo hình ảnh được chính người phụ nữ quay lại bằng điện thoại và đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân trước đó, thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ này đang bất chấp nguy hiểm, vừa ôm con nhỏ khoảng vài tháng tuổi đang gục đầu ngủ, vừa cầm lái ô tô di chuyển trên phố vào ban đêm. Bên cạnh đó, ở hàng ghế phía sau trên xe lúc này còn có 2 em bé khác.

Người phụ nữ vừa ôm con nhỏ đang ngủ vừa lái ô tô trên phố bất chấp nguy hiểm

Đáng nói, người phụ nữ này còn khiến nhiều người phải “té ngửa” khi tự hào “khoe” rằng mình chưa có bằng lái ô tô. Cụ thể, phần nội dung bài đăng trên facebook, người này viết: “Một tay bế con ru con ngủ, một tay lái xe. Em xứng đáng không cần có bằng lái xe”.
Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn “soi” thấy người phụ nữ không thắt dây an toàn trong khi lái xe. Hơn nữa, người này cũng không tập trung quan sát phía trước mà liên tục liếc nhìn sang chiếc điện thoại đang quay lại vụ việc.
Đoạn video ghi lại vụ việc sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần cư dân mạng tỏ ra hết sức phẫn nộ trước hành vi lái xe liều lĩnh, bất chấp pháp luật và xem thường tính mạng người khác của người phụ nữ.
Facebook Truong Ky Phong viết bức xúc: “Cạn lời với vợ chồng nhà này. Vợ không bằng lái, không thắt dây an toàn, vừa bế con vừa lái xe đi ngoài đường. Quay clip để post lên facebook với giọng đầy tự hào. Còn khoe "lần đầu tiên lái xe ra đường chọn cung đường đông nhất, cao điểm nhất để đi". Thách thức dư luận, thách thức pháp luật”.

Không chỉ thực hiện hành vi phạm luật, người phụ nữ còn "khoe chiến tích" trên mạng xã hội với thái độ "tự hào" khiến nhiều người bức xúc

Trong khi đó, facebook Thông Nguyễn mỉa mai: “Cứ phải live stream lái xe với ngồi trên ô tô mới sang chảnh cơ”. Tài khoản Nguyễn Đức Linh bình luận: “Tưởng thế thiên hạ nó trầm trồ là giỏi”. Nick name Mạnh Hùng Lê bức xúc: “Cái tật sĩ diện hão nó khó bỏ lắm. Các cụ nói không sai đâu, bệnh sĩ chết trước bệnh tim”.
Nhiều người cũng hết sức bất bình và lấy làm khó hiểu với cách suy nghĩ của người phụ nữ trong đoạn video, khi cố tình “sống ảo” bất chấp sự nguy hiểm với tính mạng của những đứa trẻ trên xe. Facebook Nguyễn Quốc Tú phẫn nộ: “Chỉ cần nhỡ là cả gia đình gặp nạn. Bố mẹ kiểu gì thế?”. Tài khoản David Tèo cho rằng: “Tội cho bọn nhỏ vì cái sự ngu dốt của người làm cha mẹ. Người có tiền họ không khoe khoang cái kiểu nửa mùa như này đâu”. Tương tự, nick name Cường Nam tức giận: “Có chết thì chết mình đi. Đừng đưa cả trẻ con theo”. Facebook Thanhngoc Nguyen viết: “Đem tính mạng con ra để thử tay lái. Khốn nạn”
Bên cạnh đó, rất nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng truy tìm và xác minh đoạn video cũng như vụ việc nói trên, đồng thời xử phạt nghiêm nếu có hành vi vi phạm, tránh những trường hợp giao thông nguy hiểm tương tự xảy ra.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định:

- Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không có giấy phép lái xe (Điểm b Khoản 8 Điều 21). Ngoài ra, người vi phạm cũng bị tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

- Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chạy trên đường không thắt dây an toàn (Điều 5).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.