4 nhược điểm ô tô màu trắng người mua cần biết trước khi chọn

Trần Hoàng
Trần Hoàng
26/02/2021 15:27 GMT+7

Màu trắng ngoại thất được xem là lựa chọn màu sơn phổ biến nhất của người mua ô tô, tuy nhiên thực tế ô tô sơn màu trắng cũng có một số nhược điểm xuất hiện theo thời gian sử dụng, cũng như giá bán cao hơn các lựa chọn màu sắc khác...

Trong số các màu sắc ô tô được nhà sản xuất phân phối trên thị trường trong năm 2020, ô tô sơn màu trắng ngoại thất vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.
Theo báo cáo thường niên có tên Color Popularity Report của Axalta - công ty chuyên cung cấp sơn phủ cho các dòng xe hơi, công bố cuối năm ngoái, trong tổng số ô tô bán ra thị trường trong năm qua, ô tô màu trắng được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, theo báo của Axalta, ô tô màu trắng bán ra thị trường chiếm tới 38%. Tiếp theo là màu đen với 19% và xe màu xám chiếm 15%. Sự phổ biến của màu bạc đã sụt giảm còn 9%, trong khi màu xám đã tăng lên.

Theo Axalta, ô tô màu trắng được khách hàng chọn mua nhiều nhất

Tuy nhiên thực tế ô tô sơn màu trắng cũng có một số nhược điểm xuất hiện theo thời gian sử dụng, cũng như giá bán cao hơn các lựa chọn màu sắc khác... Dưới đây là 4 nhược điểm ô tô màu trắng người mua cần biết trước khi chọn mua để không phải hối hận về sau:

1. Vết bẩn dễ nhìn thấy hơn các màu khác

Các vết bản bám trên ô tô màu trắng dễ nhìn thấy hơn xe sơn các màu khác

Ô tô sơn màu trắng thường trông “sáng” hơn các lựa chọn màu sắc khác. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến các vết bản bám trên ô tô màu trắng dễ nhìn thấy hơn xe sơn các màu khác. Đặc biệt là phân chim, vết bùn đất, nước bắn hay nhựa đường và cũng dễ dàng nhìn thấy những vết xước. Do đó, chủ sở hữu của những chiếc xe màu trắng cần phải vệ sinh rửa xe thường xuyên hơn bình thường nếu muốn chiếc xe luôn sạch sáng.

2. Màu xe nhanh xuống cấp theo thời gian

Ô tô sơn màu trắng ngoại thất theo thời gian sử dụng sẽ nhanh xuống màu hơn so với các xe sơn màu khác

Ô tô sơn màu trắng ngoại thất theo thời gian sử dụng sẽ nhanh xuống màu hơn so với các xe sơn màu khác. Tùy theo điều kiện sử dụng, tuy nhiên thông thường từ năm thứ 3, thứ 4 màu xe bắt đầu ố dần, nhất là với những chiếc ô tô thường xuyên đỗ ngoài trời nắng. Ánh nắng mắt trời chiếu trực tiếp kết hợp các yếu tố môi trường, thậm chi dung dịch rửa xe… là những chất xúc tác khiến xe chuyển sang màu ố vàng nhanh hơn bình thường.

3. Những vị trí sơn lại do va chạy, trầy xước...phôi sơn dễ biến dạng

Ô tô có ngoại thất màu trắng ngọc trai thường bị xếp vào loại màu khó khôi phục lại như ban đầu nhất

Với những chiếc ô tô màu trắng phải sơn lại một số điểm, vị trí, khu vực...do trầy xước hay va chạm trong quá trình sử dụng, khả năng cao phôi sơn sẽ bị méo so với phần còn lại của xe. Từ đó, những xe màu trắng khi sơn lại một vài điểm, vị trí, khu vực... cũng sẽ dễ nhận biết hơn các màu khác. Đặc biệt, ô tô có ngoại thất màu trắng ngọc trai thường bị xếp vào loại màu khó khôi phục lại như ban đầu nhất.

4. Giá bán thường cao hơn các lựa chọn màu sắc khác

Một số dòng xe Toyota tại Việt Nam, nếu khách hàng chọn mua xe màu trắng ngọc trai, giá bán sẽ cao hơn từ 8 – 10 triệu đồng so với các màu khác

Cùng một phiên bản, loại xe... những thực tế những năm gần đây, ô tô có ngoại thất sơn màu trắng thường có giá bán cao hơn các xe sơn màu khác. Đặc biệt, người mua ô tô màu trắng ngọc trai, trắng ánh kim... thường phải chi thêm một khoản so với các lựa chọn màu sắc khác. Tiêu biểu như một số dòng xe Toyota tại Việt Nam, nếu khách hàng chọn mua xe màu trắng ngọc trai, giá bán sẽ cao hơn từ 8 – 10 triệu đồng so với các màu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.