Xuất hiện xe 9 chỗ giá rẻ của Trung Quốc

Gia Linh
Gia Linh
20/06/2021 09:20 GMT+7

Chiếc xe 9 chỗ ngồi của Wuling sẽ có giá rẻ và kết cấu đơn giản, thực dụng với nhu cầu chở người ở phân khúc xe phổ thông tại Trung Quốc .

Chỉ một vài tuần sau khi chính phủ Trung Quốc tiếp tục nới lỏng chính sách "gia đình 1 con", GM đã ngay lập tức yêu cầu các liên doanh nội địa của mình tại đây nhanh chóng nghiên cứu tung ra mẫu xe mới cho gia đình đông con, tập trung vào phân khúc xe 9 chỗ.
Vào năm 2016, Trung Quốc đã chuyển chế độ gia đình 1 con thành 2 con để hạn chế xu thế già hóa dân số và sinh suất ngày càng giảm, tuy nhiên do chính sách này tỏ ra thiếu hiệu quả nên trong tháng trước nước này quyết định nới lỏng chế độ này lên thành gia đình 3 con.

Chiếc xe được tạo ra với mục đích chở hành khách nên không cần có thiết kế quá bóng bảy

Ngay lập tức nhận thấy xu thế mua và sử dụng ô tô sẽ diễn tiến theo chiều hướng "càng lớn càng tốt", GM đã ngay lập tức nhá hàng một dòng xe 9 chỗ mới phù hợp cho "đại gia đình đa thế hệ" – 2 vợ chồng, 3 người con và cả ông bà nội ngoại.
Theo hé lộ của GM, mẫu xe mới sẽ đeo logo Wuling với kết cấu nội thất 4 hàng ghế (2-2-3-3), cửa xe được chọn dạng thanh kéo để dễ đóng mở và ra vào. Việc lựa chọn Wuling làm thương hiệu lắp ráp cũng cho thấy mức giá mà GM nhắm tới nằm ở nhóm hợp lý, phải chăng.
Một số nguồn tin từ Trung Quốc khẳng định dòng xe mới của GM có tên Wuling Journey – về cơ bản là một phiên bản kéo dài của Wuling Hongguang Plus. Động cơ xe sử dụng là loại 1.5 lít tăng áp có công suất 147 mã lực, chiều dài cơ sở 3.180 mm trong khi kích thước dài, rộng, ngang lần lượt 5.150 x 1.840 x 1.895 (mm).

Khoang nội thất xe chỉ có các tiện nghi cơ bản cho mục đích di chuyển thông thường

Wuling Journey trước đó vốn là xe bán tải, nên có thể nói phiên bản 9 chỗ này chỉ có khác biệt về thiết kế bên trong. Kích thước xe tương đương với các dòng xe bán tải tại Việt Nam như Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.