Xe SUV màu nào giữ giá tốt nhất khi bán lại?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
07/05/2021 10:30 GMT+7

Theo chuyên trang khảo sát thị trường ô tô iSeeCars, màu sắc ngoại thất của một chiếc SUV còn tác động đáng kể đến việc nó mất giá nhanh như thế nào sau vài năm đầu sử dụng.

Mới đây, iSeeCars đã tiến hành khảo sát, phân tích hơn 6 triệu ô tô mới cũng như ô tô đã qua sử dụng bán ra từ năm 2017 – 2020 để tìm ô tô màu nào ít mất giá nhất khi bán lại. Đáng chú ý, ở phân khúc xe thể thao đa dụng SUV, những màu ngoại thất như trắng, màu bạc… thường được người tiêu dùng ô tô chọn mua nhiều nhất nhưng theo kết quả khảo sát của iSeeCars đây không phải là màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại sau 3 năm sử dụng.
Tương tự như danh sách màu tổng thể của tất cả các loại xe, những màu lòe loẹt, không phổ biến lại là những màu xe SUV có tỷ lệ mất giá thấp nhất khi bán sau 3 năm đầu tiên sử dụng.

SUV màu vàng giúp xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng

Trong đó, trong số các màu sắc ô tô, SUV màu vàng giúp xe giữ giá tốt nhất. Cụ thể, theo iSeeCars xe SUV màu vàng chỉ mất khoảng 30,3% giá trị khi bán lại cho chủ mới sau 3 năm đầu tiên lăn bánh. SUV màu xăng lá cây cũng chỉ mất giá 32,5% sau 3 năm sử dụng. Các vị trí tiếp theo thuộc về những dòng xe SUV có màu cam (giảm khoảng 35,7%), SUV màu đỏ (giảm khoảng 38,4%)…
Theo Karl Brauer, nhà phân tích thị hiệu thị trường đang làm việc cho iSeeCars: “Việc các mẫu SUV màu vàng, xanh la cây hay cam ít mất giá hơn do với xe SUV sơn các màu khác phản ánh sự mất cân bằng giữa số lượng khách hàng chọn các màu này so với số lượng người mua muốn chúng. Những màu này thường được áp dụng với các dòng xe thể thao và xe cơ bắp, tuy nhiên những màu “nổi” như vậy cũng giúp SUV đỡ nhàm chán hơn”.

Các màu phổ biến nhất như màu đen, trắng, xám và bạc, đều giảm giá nhanh hơn một chút so với mức trung bình

Trong danh sách xếp hạng tỷ lệ mất giá ô tô theo màu sắc, màu be được xem là một trong những màu sắc giúp ô tô giữ giá tốt nhất. Tuy nhiên, với dòng SUV, màu be hay màu nâu, màu vàng gold, lại khiến xe mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng. Cụ thể, theo kết quả khảo sát của iSeeCars, sau 3 năm đầu sử dụng, xe SUV màu be mất giá tới 43,4% khi bán lại. Tỷ lệ này với SUV màu nâu là 43,4% và màu vàng gold là 42,4%. “Điều này càng cho thấy rằng ngoài những màu sắc phổ biến, những người mua SUV thường thích màu đậm hơn”. - Karl Brauer chia sẻ thêm.
Các màu phổ biến nhất như màu đen, trắng, xám và bạc, đều giảm giá nhanh hơn một chút so với mức trung bình. Brauer cho biết: “Những màu sắc phổ biến này có rất nhiều trên thị trường ô tô đã qua sử dụng và có sự cân bằng giữa cung và cầu.
Dưới đây là tỷ lệ mất giá xe SUV sau 3 năm sử dụng, xếp theo màu sắc do iSeeCars khảo sát, phân tích:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.