Xe máy điện Malaysia xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VinFast

Hoàng Cường
Hoàng Cường
15/04/2021 14:54 GMT+7

Nhà sản xuất xe máy điện của Malaysia – Treeletrik tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu xe điện sang các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan mới đây Treeletrik vừa đạt thoả thuận cung cấp 200.000 xe máy điện cho thị trường Indonesia.

Cùng với cuộc đua điện khí hoá ô tô, xe máy điện đang trở thành xu hướng mới của người tiêu dùng Đông Nam Á. Đây chính là động lực để các nhà sản xuất xe máy điện như VinFast của Việt Nam hay Treeletrik của Malaysia... đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu.
Ở khía cạnh này, hãng xe máy Treeletrik của Malaysia đang nhanh chân hơn so với VinFast. Dù mẫu mã, sản phẩm chưa thực sự đa dạng như danh mục của hãng xe máy Việt, tuy nhiên Treeletrik đang đi đầu trong việc xuất khẩu xe điện sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Treeletrik vừa tung ra thị trường dòng xe máy điện mới, mang tên T-70 và T-90

Ảnh: Paultan

Theo đó, mới đây Treeletrik đã ký kết hợp tác cung cấp 200.000 xe máy chạy hoàn toàn bằng điện cho Indonesia thông qua đối hai tác phân phối PT Pasifik Sakti Enjiniring và Nahdatul Ulama Board (PBNU). Thỏa thuận kéo dài nhiều năm, trị giá 274 triệu USD, Treeletrik sẽ xuất khẩu tối thiểu 10.000 xe điện sang Indonesia trong năm 2021, và sẽ dần tăng lên đến 90.000 chiếc vào năm 2022 và 100.000 chiếc vào năm 2023.
Treeletrik vừa tung ra thị trường dòng xe máy điện mới, mang tên T-70 và T-90 sở hữu kiểu dáng thiết kế tương tự dòng xe tay ga PCX của Honda đồng thời trang bị hệ thống pin lithium có thể tháo rời để sạc hoặc đổi pin.
Theo thông số Treeletrik công bố, bộ đôi T-70 và T-90 có thể di chuyển với tốc độ 65 - 90 km/giờ, và có thể đi được quãng đường tối đa 85 - 120 km cho mỗi lần sạc.

Bộ đôi T-70 và T-90 có thể di chuyển với tốc độ 65 - 90 km/giờ, và có thể đi được quãng đường tối đa 85 - 120 km cho mỗi lần sạc

Ảnh: Paultan

Để chuẩn bị cho việc sản xuất, xuất khẩu xe máy điện sang Indonesia, Treeletrik vừa đầu tư vào các cơ sở lắp ráp, sản xuất, tiếp thị ở Selangor, sau đó sẽ đến lượt cơ sở ở Gebeng, Pahang, Malaysia. Ngoài ra, Treeletrik và PT Pasifik Sakti Enjiniring đang thống nhất việc lập công ty liên doanh để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Indonesia.
Trước đó, vào năm 2020 Treeletrik đã xuất khẩu khoảng 50 chiếc xe máy điện sang Thái Lan và Indonesia. Thương vụ này đưa Treeletrik trở thành nhà cung cấp xe máy điện đầu tiên trong khu vực xuất khẩu xe máy điện cho các quốc gia thuộc ASEAN. Ngoài Thái Lan, Indonesia... Treeletrik đang hướng đến các thị trường tiềm năng như Philippines và Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.