Xe hiếm Toyota Yaris 2013 nhập từ châu Âu về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
17/07/2021 17:20 GMT+7

Trong khi Toyota Yaris chính hãng tại Việt Nam đều nhập khẩu từ Thái Lan, phiên bản nhập châu Âu được xem là xe hiếm với mức giá cao hơn đáng kể.

Vào năm 2013, Toyota Yaris thế hệ thứ 3 có mặt tại Việt Nam thông qua đường nhập khẩu xe cũ và có giá khiến rất nhiều người giật mình: 42.000 USD, tương đương gần 1 tỉ đồng ở thời điểm đó. Một chiếc xe của Toyota, mới, nhập từ châu Âu dường như có sức hấp dẫn đặc biệt với người Việt Nam dù giá bán cao hơn nhiều so với xe chính hãng nhập từ Thái Lan. 

Phần đuôi xe Yaris 2013 nhập từ châu Âu có thiết kế thời trang và ngắn hơn so với Yaris chính hãng hiện tại ở Việt Nam

Phiên bản châu Âu của Yaris 2013 vẫn còn phảng phất đường nét ngoại hình của Yaris cũ, dù đèn pha góc cạnh hơn và có thêm "mí". Lưới tản nhiệt giống Vios còn đuôi xe chỉ thay đổi chút ít ở đèn hậu. Trong khi đó bản nhập Thái Lan từ năm 2014 đã có thiết kế riêng cho thị trường Đông Nam Á với kích thước dài hơn.
Nơi thay đổi nhiều nhất là nội thất, với một phong cách mới. Nguyên tắc "không phủ định cái cũ" dường như không còn hợp ở một thời kỳ mà mọi thứ thay đổi rất nhanh. Cụm đồng hồ đặt giữa mặt táp-lô được đưa về đúng chỗ truyền thống. Những ai lần đâu đi Yaris hay Vios cũ cùng phải mất thời gian để làm quen với kiểu bố trí này. Giờ đây họ không còn phải làm thế nữa.

Khoang lái Yaris 2013 nhập từ châu Âu cũng có thiết kế khác biệt so với Yaris cho thị trường Đông Nam Á

Bảng điều khiển trung tâm bỏ hẳn kiểu chữ V và cấu trúc kiểu tầng, với cách sắp xếp hiện đại, gọn và thuận tiện hơn nhiều. Ngay giữa trung tâm là màn hình hiển thị thông số về tốc độ trung bình, thời gian nổ máy, quãng đường đã đi và mức tiêu hao nhiên liệu tức thời.
Vô lăng 3 chấu với các nút điều khiển âm thanh, điện thoại tích hợp trợ lực lái theo tốc độ nằm sau vô lăng. Gương chiếu hậu chỉnh điện. Do đây là Toyota Yaris 2013 bản nhập từ châu Âu nên trang bị ở mức vừa phải với điều hòa chỉnh tay, cửa kính sau quay tay. Ghế nỉ. Đầu CD nối với 6 loa. 

Phiên bản cấp thấp không có bất kỳ nút bấm nào trên vô lăng

Mẫu xe mới trang bị động cơ 1,3 I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) tích hợp công nghệ van biến thiên thời gian VVT-i. Công suất 98 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 125 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại vô cấp CVT.
Với xe dành cho châu Âu, dù trang bị đơn giản với điều hòa tay và cửa kính sau dạng cơ Yaris vẫn có những tính năng an toàn hàng đầu với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử VSC, 6 túi khí.

Toyota Yaris phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt là phiên bản nhập từ châu Âu

Toyota Yaris phiên bản dành cho thị trường châu Âu phù hợp với người yêu thích phong cách nhỏ gọn đúng kiểu xe cho đô thị với chất lượng chuẩn quốc tế. Trong khi đó, Yaris chính hãng Việt Nam có phong cách xe hatchback lớn, vóc dáng có phần to hơn.
Số lượng xe Toyota Yaris nguồn gốc châu Âu tại Việt Nam hiện không nhiều, nếu rao bán lại, chiếc xe này sẽ có giá hơn 500 triệu đồng ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, các phiên bản nhập từ Thái Lan cùng đời có giá hơn 400 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.