Xe hiếm Toyota Tacoma 2009 tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
10/01/2021 08:48 GMT+7

Toyota Tacoma chỉ sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ nên số lượng xe xuất hiện tại Việt Nam rất nhỏ giọt. Mới đây, một chiếc xe tương tự đời 2009 được rao bán với giá 770 triệu đồng.

Đối với nhiều người dùng ở Việt Nam, dòng xe Tacoma vẫn còn khá xa lạ vì Tacoma là dòng bán tải sản xuất dành cho thị trường Bắc Mỹ và cả thị trường Mexico. Dù vậy, với những người sành xe thì đây là cái tên quen thuộc trong phân khúc bán tải cỡ trung. 
Tham khảo giá bán sau thuế của một chiếc Toyota Tacoma TRD PRO 4x4 đời 2018 từng về Việt Nam đã gần 3 tỷ đồng. Tương tự như “đàn anh” Toyota Tundra, số lượng xe Tacoma tại Việt Nam không nhiều vì giá bán cao do sử dụng động cơ dung tích lớn “gánh” nhiều thuế. 

Xe có chiều dài lớn hơn đáng kể "đàn em" Toyota Hilux chính hãng tại Việt Nam

Dòng xe Tacoma được thiết kế để phù hợp với thị hiếu người dùng Bắc Mỹ, vốn thường sử dụng xe bán tải để làm phương tiện di chuyển cho cá nhân, bên cạnh sự linh động thuận tiện để chở hàng hoá. So với “người anh em” Hilux, Toyota Tacoma sở hữu kích thước lớn hơn, đi kèm với khả năng vận hành bền bỉ và khả năng chịu tải cao. 
Tacoma 2009 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.620 x 1.895 x 1.780mm đi cùng với chiều dài cơ sở 3.570 mm. Kích thước của chiếc Tacoma này lớn khoảng nửa mét về chiều dài cơ sở nếu so với “người anh em” Toyota Hilux có chiều dài tổng thể khoảng 5,3 mét, đi cùng với chiều dài cơ sở 3.085 mm.

Khoang lái Toyota Tacoma 2009 khá đơn điệu nhưng rộng rãi và đầy đủ tính năng

Chiếc Toyota Tacoma phiên bản PreRunner SR5 4.0L V6 sản xuất 2009 này thuộc hàng hiếm tại Việt Nam. Sự hấp dẫn của chiếc bán tải này nằm ở động cơ xăng V6 dung tích 4.0L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 236 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360 Nm từ 4.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp. Chi tiếc rằng, chiếc Tacoma này chỉ có một cầu, đây là một hạn chế đối với người mua ưa thích đi off-road, di chuyển trên nhiều địa hình phức tạp. Động cơ V6 4.0L này cũng được chia sẻ với các mẫu xe như Land Cruiser Prado hay FJ Cruiser ở nhiều thị trường khác.

Có thể nhận thấy phần vô lăng thiết kế giống Toyota Hilux cùng đời

Tại thị trường Mỹ, Toyota Tacoma là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu bán tải như: Ford Ranger (bản Mỹ), Chevy Colorado (bản Mỹ), Honda Ridgeline hay Nissan Frontier.
Hiện tại, chiếc bán tải Tacoma này đang được chào bán với mức giá khoảng 770 triệu đồng, ngang tầm giá “đập hộp” một chiếc Ford Ranger LTD 2.0L 4x4 AT mới. Nhìn chung, đây là lựa chọn dành cho khách hàng thích bán tải máy xăng cỡ lớn, đề cao sự rộng rãi, thích sở hữu một mẫu xe “chuẩn Mỹ” và nhu cầu sử dụng thường xuyên đi đường trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.